0

Trong phiên đấu giá đầu tiên của năm 2021 vào ngày 5/1 tại chợ cá Toyosu của Tokyo, một con cá ngừ vây xanh cỡ lớn được bán với giá 20,84 triệu Yên (202.000 USD), chỉ bằng 1/10 so với mức giá trong sự kiện cùng kỳ năm 2020.

Con cá ngừ vây xanh nặng 208,4kg, được khai thác tại Oma, miền bắc Nhật Bản, được bán với giá 100.000 Yên/kg, theo ông Masahiro Miura, quản lý chợ cho hay. Mức giảm trên phản ánh sự sụt giảm mạnh về nhu cầu do đại dịch virus corona buộc mọi người phải loại bỏ lựa chọn ăn ngoài và do các nhà chức trách yêu cầu các nhà hàng tại các khu vực thành thị đóng cửa sớm. Phiên đấu giá diễn ra vào thời điểm Tokyo đang cân nhắc áp dụng tình trạng khẩn cấp cho thủ đô và các khu vực xung quanh khi số ca nhiễm virus corona xoay quanh mức cao kỷ lục.

Nhà bán buôn tại Nhật Bản là Yamayuki đã thắng trong đợt đấu giá. Giá chốt trong phiên đấu giá cá ngừ vây xanh dịp năm mới được theo dõi sát sao và liên tục tăng vọt trong những năm gần đây do mức cạnh tranh mạnh. Kiyomura Corp., vận hành chuỗi nhà hàng Sushizanmai, từng trả mức giá cao kỷ lục 333,6 triệu Yên trong năm 2019 và 193,2 triệu yên trong năm 2020. Cá ngừ năm nay được xẻ thịt và phục vụ tại chuỗi nhà hàng sushi Ginza Onodera.

Theo Bloomberg

Admin

Các nhà phân tích dự báo giá thủy sản Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trên bao bì sầu riêng Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản