Cà phê/Ca cao

Nguồn cung cà phê thế giới trước biến động mới do nguồn cung cà phê từ Việt Nam

0

Nguồn cung cà phê thế giới đang gánh chịu một sức ép mới do các lệnh cấm di chuyển nghiêm ngặt tại Việt Nam – nước sản xuất cà phê lớn thứ 2 thế giới – để kiểm soát tình trạng lây nhiễm ngày một nghiêm trọng chủng delta của virus corona.

Chính phủ việt Nam đang tiếp tục phong tỏa thành phố Hồ Chí Minh – trung tâm xuất khẩu lớn thứ nhất cả nước – do số ca nhiễm virus corona tiếp tục tăng cao, và các biện pháp thắt chặt di chuyển tại một số vùng sản xuất chính tại Tây Nguyên. Các nhà xuất khẩu đang gặp nhiều khó khăn để vận chuyển cà phê tới cảng giao hàng, theo thông tin từ các nhà giao dịch và cung cấp. Tình trạng này càng trở nên nghiêm trọng trong bối cảnh các vấn đề logistics dai dẳng khác nha thiếu container và cước vận chuyển tăng vot. Hiệp hội Cà phê – Cacao Việt Nam, đã gửi kiến nghị tới chính phủ đề xuất nới lỏng các hạn chế và cho biết tình trạng này gây ra chậm trễ, tăng chi phí và đẩy người bán vào rủi ro phải đền bù cho người mua vì giao hàng trễ.

Trong một phản hồi mới nhất, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu các nhà chức trách tại các tỉnh miền Nam làm mọi thứ có thể để thuận lợi hóa vận chuyển nông sản như cà phê và gạo. Ông yêu cầu chính quyền địa phương bãi bỏ mọi quy định và gánh nặng thủ tục hành chính không cần thiết.

Giá cà phê thế giới đang biến động trước những thông tin xấu chồng chất đe dọa nguồn cung từ Nam Mỹ tới châu Á. Hạn hán và các đợt lạnh tàn phá mùa màng tại Brazil – đất nước có sản lượng cà phê Arabica hàng đầu thế giới – cùng các vấn đề logistic nghiêm trọng tại Việt Nam và Indonesia. Trong khi một số nhà rang xay quyết định chuyển sang nguồn cung cà phê robusta rẻ hơn từ Việt Nam sau khi các đợt lạnh tàn phá sản xuất cà phê tại Brazil, giá tăng vọt và các vấn đề giao hàng đang khiến lựa chọn này ngày càng kém hấp dẫn.

Theo Bloomberg

Admin

Các nhà phân tích dự báo giá thủy sản Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trên bao bì sầu riêng Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao