0

Lào đang tạm cấm nhập khẩu thủy sản từ Thái Lan sau khi đợt bùng phát COVID-19 gần đây nổ ra. Các cơ quan y tế của Lào lo ngại thủy sản có thể mang theo mầm bệnh nên hoạt động nhập khẩu thủy sản sẽ tạm ngừng ngay lập tức. Lệnh cấm này đã được thực thi từ ngày 24/12 sau khi tỉnh Samut Sakhon của Thái Lan trở thành tâm dịch mới, với hơn 1.000 người dương tính với virus corona chỉ sau 1 ngày phát hiện một nhà bán buôn tôm nhiễm loại virus này hồi tuần trước.

Các nhà nhập khẩu thủy sản Lào cho biết lệnh cấm gây thiệt hại lớn cho họ. Trước khi đại dịch bùng nổ, kinh doanh thủy sản ghi nhận tăng trưởng mạnh do người dân Lào thích thủy sản. Theo Vientiane Times, các nhà chức trách Lào đang giám sát các nhà nhập khẩu thủy sản tai Vientiane và các tỉnh, bao gồm Champassak, và kiểm tra các containers có khả năng mang COVID-19. Theo lệnh của Bộ, các nhà chức trách đang kêu gọi tất cả các cán bộ và người dân địa phương tuân thủ không mua và tiêu thụ thủy sản từ Thái Lan. Các nhà chức trách tỉnh đang hợp tác chặt chẽ để theo dõi biên giới Lào – Thái, ngăn chặn thủy sản thâm nhập vào Lào.

Đây là lệnh cấm tạm thời và sẽ duy trì cho tới khi các nhà chức trách hai nước triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thủy sản nhập khẩu từ Thái Lan. Từ tháng 1 – 23/12, tổng cộng 82.824 người tại Lào đã được xét nghiệm COVID-19 và 41 người phát hiện nhiễm bệnh.

Theo VNS

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách