0

Sáng ngày 23/11, ban chỉ đạo ngăn ngừa và kiểm soát đại dịch tại Thượng Hải đã tổ chức một cuộc hợp báo xác nhận cụm các ca nhiễm virus corona tại Thượng Hải bắt nguồn từ 2 lao động tại sân bay, một người có họ Wang và một người khác họ Lan (được chuẩn đoán bệnh tại An Huy). Các ca nhiễm này liên quan tới một container hàng hóa vận chuyển hàng không, gần đây trở về Thượng Hải từ Bắc Mỹ. Hai công nhận này nhiễm virus corona sau khi dọn dẹp một container kín, có độ ẩm bên trong cao và chứa một lượng lớn bọt chống shock. Cả hai công nhân đều không đeo khẩu trang khi làm việc.

Để ứng phó tới diễn biến này, các biện pháp ngăn ngừa virus corona tại khu vực xử lý hàng hóa của sân bay Pudong đã được nâng cấp và các nhà chức trách tại sân bay đang thắt chặt quy trình khử trùng, các trang thiết bị trong khu vực xử lý hàng hóa và môi trường làm việc nói chung. Các container hàng vận chuyển hàng không (các trang thiết bị dỡ hàng) là một trong những mục tiêu chính của hoạt động khử trùng. Một nguồn tin trong ngành trái cây tươi cho biết sân bay Pdong cũng đã thông báo tạm ngừng kiểm tra hàng hóa tới sáng 24/11, sẽ có tác động tới tốc độ và hiệu quả giao hàng.

Theo các báo cáo, ngày 16/11, thành phố Thượng Hải bắt đầu vận hành hàng loạt các nhà kho kiểm tra trung chuyển. Động thái này nghĩa là ngoài kiểm tra và khử trùng tại cửa hải quan, các thực phẩm chuỗi lạnh nhập khẩu có rủi ro cao thông quan tại cảng Thượng Hải và được bảo quản, chế biến và buôn bán tại thành phố này phải được chấp thuận tới các nhà kho kiểm tra trung chuyển tư nhân hoặc nhà nước để xét nghiệm acid nucleic và khử trùng bao bì ngoài.

Trái cây nhập khẩu tới Thượng Hải thông qua vận chuyển hàng không chuỗi lạnh sẽ là đối tượng của hàng loạt các biện pháp kiểm tra và khử trùng trước khi được phân phối ra thị trường.

Theo Produce Report

Admin

Các nhà phân tích dự báo giá thủy sản Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trên bao bì sầu riêng Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc