0

Các nhà đầu tư đang đua nhau mở các quán cà phê mới do phí thuê mặt bằng trở nên rất phải chăng và thị trường đang quay trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Vào cuối tháng 4, Black Bottle Coffee & Tea mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách xã hội. Một tháng sau đó, chuỗi này mở một quán mới tại đường Hoàng Hoa Thám, quận Bình Thạnh. Vào ngày mở cửa, chủ thương hiệu chuỗi cà phê này chia sẻ sẽ có thêm nhiều quán mở cửa hoạt động tại các quận trung tâm kinh doanh của thành phố Hồ Chí Minh và nhiều mặt bằng bán lẻ có vị trí thuận lợi hiện đang có giá thuê rất hợp lý. Giá thuê mặt bằng bán lẻ hiện giảm 10 – 20% do nhiều nhà kinh doanh trả lại mặt bằng sau giai đoạn kinh doanh thất bát trong COVID-19. “Nhiều doanh nghiệp F&B buộc phải đóng cửa do COVID-19. Tuy nhiên, thất bại của họ là cơ hội cho rất nhiều người khác”, ông bình luận.

Ngay sau khi đại dịch được đưa vào tầm kiểm soát, 5 kiot bán cà phê mang đi thuộc chuỗi Viva-Vietnamese Coffee mở cửa hoạt động. CTCP Coffee To Go Việt Nam, chủ sở hữu chuỗi Viva-Vietnamese Coffee, có kế hoạch mở 10 kiot tương tự và sau đó tìm các đối tác để nhượng quyền. Shyan Sunder, tổng giám đốc công ty, tin rằng mô hình này sẽ thu hút người trẻ muốn khởi nghiệp với số vốn nhỏ và thậm chí sẽ thu hút các nhà đầu tư lớn hơn. “Với mức đầu tư thấp và tỷ suất lợi nhuận cao, dự kiến lên tới hơn 300%, mô hình kinh doanh này sẽ rất hấp dẫn, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên khắp thế giới”, ông tự tin cho rằng sẽ có thêm 5.000 kiot dạng này mọc lên khắp Việt Nam.

Hồi đầu tháng 6, Viva International đã mở Viva Reserve tại đường Thành Thái, quận 10. Đây là mô hình nâng cấp từ mô hình quán cà phê Viva hiện đã có mặt ở gần như tất cả các quận của thành phố Hồ Chí Minh. Viva Reserve được trang bị điều hòa và thiết kế bắt mắt về nội thất, tiện lợi cho dân văn phòng muốn tìm trải nghiệm mới với cà phê, Theo bà Lê Thị Ngọc Thúy, chủ tịch Viva International, các quán cà phê Viva phục vụ 6 sản phẩm cà phê được rang theo các cách khác nhau và 6 cách pha chế.

Việc mở cửa chuỗi cà phê Ông Bầu gần đây cũng thu hút sự chú ý của dư luận. Đây là dự án của ba doanh nhân nổi tiếng – chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức, chủ tịch Đồng Tâm Long An Võ Quốc Thắng và chủ tịch Nutifood Trần Thanh Hải. Sau khi mở quán đầu tiên vào tháng 2 vừa qua, 100 quán đã mở ra trên khắp cả nước, bất chấp COVID-19. Tuy nhiên, kế hoạch của họ rất tham vọng: mở đến 10.000 quán đến năm 2022.

Theo VNS

Admin

Các chuỗi cà phê tăng độ phủ sóng tại Việt Nam

Bài trước

Mô hình nhượng quyền thương mại mở đường cho sự phát triển các quán cà phê trong nước

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao