0

Lần thứ 5 kể từ đại dịch COVID-19 bùng phát, Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) đang cho phép sự linh động trong ghi nhãn thực phẩm.

Theo hướng dẫn mới, FDA cho biết các nhà sản xuất thực phẩm có những thay đổi nhỏ về nguyên liệu và công thức cho các sản phẩm do sự khan hiếm nguyên liệu liên quan lến COVID-19 không buộc phải thay đổi ghi nhãn thực phẩm của họ. “Mục tiêu của chúng tôi là nhằm tạo ra sự linh động trong quy định, phù hợp theo hoàn cảnh, nhằm giúp tối thiểu hóa tác động của gián đoạn chuỗi cung ứng gắn với vấn đề đại dịch COVID-19 gây ra đối với tính sẵn có của sản phẩm”, theo FDA ghi trong hướng dẫn. “Ví dụ, chúng tôi đang cho phép sự linh động đối với các nhà sản xuất sử dụng các nhãn hiện dùng mà không cần phải thay đổi theo yêu cầu, khi có những điều chỉnh công thức nhỏ do sự thiếu thốn không thể dự báo trước hoặc gián đoạn chuỗi cung ứng gây ra bởi đại dịch COVID-19”.

Tuy nhiên, các nhà cung cấp thực phẩm sẽ phải thay đổi ghi nhãn nếu nguyên liệu thay thế thường hay gây dị ứng; nếu nguyên liệu thay thế chiếm hơn 2% trọng lượng của thành phẩm; nếu 1 nguyên liệu bị thiếu là một đặc tính mặc định của sản phẩm; hoặc nếu thay đổi tác động lên chức năng hoặc các cảnh báo y tế của sản phẩm, theo FoodDive đưa tin.

Tuy nhiên, các nhóm vận động lo ngại rằng những người bị di ứng thực phẩm sẽ không tin tưởng và ghi nhãn thực phẩm Mỹ. “chúng tôi không phản đối những linh động tạm thời vào thời điểm này nhưng chúng toio nghi ngờ động cơ nếu sự linh động này vẫn được duy trì sau tình trạng khẩn cấp hiện nay”, theo giám đốc chính sách công chúng Laura MacCleery của Center for Science cho hay. “Họ cho biết họ sẽ nhận các bình luận và cân nhắc mở rộng vượt lên tình trạng khủng hoảng y tế công hiện nay”.

FDA đang ban hành hướng dẫn về “những linh động tạm thời và trong khuôn khổi đối với các yêu cầu ghi nhãn thực phẩm theo các tình huống cụ thể”, cơ quan này cho hay. FDA đã ban hành 4 tình huống linh động trong các thông báo hướng dẫn ghi nhãn thực phẩm kể từ khi đại dịch nổ ra. Cuối tháng 3, cơ quan này thông báo đối với các nhà hàng và nhà sản xuất thực phẩm muốn bán thực phẩm đóng gói trực tiếp cho người tiêu dùng hoặc cho các doanh nghiệp khác để bán cho người tiêu dùng thì thực phẩm đóng gói này không buộc phải ghi nhãn về các thông số dinh dưỡng.

Theo Seafood Source

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách