0

Nielsen cho hay Việt Nam là thị trường châu Á tăng trưởng nhanh nhất về tiêu thụ đồ ăn vặt và đứng thứ 3 thế giới với tốc độ tăng trưởng kép CAGR 19,1% trong năm 2017, chỉ đứng sau Argentina (25,8%) và Slovakia (20%. Tại châu Á, Philippines đứng thứ 7 với CAGR 11,6%, Indonesia xếp thứ 11 với CAGR 9,5% và Thái Lan xếp thứ 14 với CAGR 4,4%. Do nhiều thị trường mới nổi châu Á đang chứng kiến tăng trưởng tiêu dùng ở các phân khúc thực phẩm không thiết yếu như đồ ăn vặt, đây là một chỉ báo tốt cho thấy người tiêu dùng tại các nước này đang có thu nhập khả dụng cao hơn.

Đồ ăn vặt ngày càng được ưa chuộng

Theo Nielsen, thị trường đồ ăn vặt có giá trị 3,4 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2017. Trong đó, châu Âu là thịt rường lớn nhất với giá trị 905 triệu USD, châu Á – Thái Bình Dương bám sát theo sau ở mức 895 triệu USD. Ngoài ra, Nestle cho hay người tiêu dùng trẻ tuổi hơn không có xu hướng ăn ba bữa truyền thống mỗi ngày, thay vào đó áp dụng chế độ ăn 6 bữa nhỏ. “Họ cũng tiêu dùng nhiều đồ ăn vặt hơn, với mức trung bình 8 lần/tuần và chi tiêu xấp xỉ 0,7 USD/lần”. Khi đồ ăn vặt nằm trong phân khúc có lợi cho sức khỏe hoặc dễ ăn, Nielsen cho rằng tình hình này mang lại cơ hội cho các công ty đổi mới, kết hợp với các hương vị bản địa được ưa thích và sự tiện lợi.

Trong một thông cáo gửi đến  FoodNavigator-Asia​, Nestle cho biết: “Trong khi đồ ăn vặt đang trở thành một phần không thể thiếu với người tiêu dùng Việt Nam ngày nay, chúng tôi hiểu rằng đôi khi người tiêu dùng cảm thấy không an tâm khi tiêu dùng đồ ăn vặt do lo ngại thành phần không tốt cho sức khỏe và các phương pháp chế biến liên quan đến dầu của các loại đồ ăn vặt. Do đó, chúng tôi muốn cung cấp cho người tiêu dùng các loại đồ ăn vặt mà họ không cần phải lo lắng”. Loại bỏng an toàn sức khỏe Air Popcorn được sản xuất từ ngô giàu chất xơ nguyên cám từ Mỹ và sử dụng công nghệ sử dụng ít dầu. Ba hương vị hiện có tại Việt Nam là cà phê sữa, trà sữa và sữa chua trái cây.

Theo Nestle, các hương vị này rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam và đánh đúng vào các xu hướng thực phẩm hiện tại trong khu vực, như sự ưa chuộng trà sữa. Công ty nhắm đến đối tượng khách hàng học sinh sinh viên và người lớn trẻ tuổi từ 15 – 25 tuổi, sống tại các thành phố, những người vừa ưa thích đồ ăn vặt, vừa quan tâm tới sức khỏe. Các sản phẩm bỏng ngô này sẽ được phân phối tại CoopMart, Circle K, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini trên toàn quốc trong tháng 3/2020. Mỗi gói Nestle Air Popcorn 40gr có giá bán lẻ 20.800 đồng (0,9 USD). Cho đến nay, Nestle Air Popcorn chỉ phân phối tại Việt Nam mặc dù Nestle có kế hoạch xuất khẩu trong tương lai gần.

Ganesan Ampalavanar, giám đốc điều hành tại Nestle Việt Nam cho biết công ty cam kết một tương lai thực phẩm tốt hơn cho sức khỏe. “Chúng tôi mang đến các sản phẩm ngon hơn, tốt hơn cho sức khỏe, phù hợp với mọi lứa tuổi và thời gian tiêu dùng trong ngày. Từ Việt Nam, chúng tôi tự hào giới thiệu sản phẩm với khẩu vị độc đáo ra toàn thế giới với các thương hiệu lâu đời như Maggi và Nescafe”.

Theo Food Navigator Asia

Admin

Cập nhật thị trường hạt và trái cây sấy tại Trung Quốc

Bài trước

Nhà sản xuất bánh kẹo lớn của Nhật Bản Morinaga tấn công thị trường Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc