Rau quả

Măng tây Việt Nam được xuất khẩu trực tiếp sang Úc từ tháng 3/2020

0

Măng tây có thể được nhập khẩu vào Úc mà không thông qua đàm phán mở cửa thị trường và cấp phép. Tuy nhiên, sản phẩm này sẽ là đối tượng kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo các yêu cầu an toàn sinh học. Các nông dân, HTX và các nhà xuất khẩu măng tây Việt Nam đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn sinh học của Úc có thể liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Úc ở địa chỉ email address [email protected]  để được hỗ trợ kết nối trực tiếp với các nhà nhập khẩu.

Úc chủ yếu nhập khẩu măng tây từ Mexico và Peru. Năm 2019, Úc nhập khẩu 19 triệu USD măng tây, theo số liệu thống kê của Trung tâm Thương mại Quốc tế Úc.

Tại Việt Nam, măng tây được trồng chủ yếu ở Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Thuận. Theo văn phòng thương vụ, Việt Nam cần tăng cường xuất khẩu nông sản, đặc biệt là các nôgn sản không yêu cầu đàm phán để mở cửa thị trường.

Văn phòng Thương vụ Việt Nam tai Úc đã hợp tác với công ty XNK Đà Lạt tại Melbourne và Sở Công thương tỉnh Long An để xuất khẩu 5 tấn thanh long đỏ sang Úc trong tháng 2, khi xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc đình đốn do sự bùng phát virus corona. Thanh long Việt Nam đã được cấp phép nhập khẩu vào Úc từ tháng 7/2017 sau 9 năm đàm phán.

Theo VNS

Admin

Việt Nam trở thành nước xuất khẩu chuối lớn nhất sang thị trường Trung Quốc

Bài trước

Thái Lan chuẩn bị đặt tiêu chuẩn cho sầu riêng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả