Đầu tư

Tham vọng toàn cầu của nhà sản xuất protein từ công trùng tại Pháp nhận vốnd đầu tư của Cargill

Nhà sản xuất protein côn trùng tại Pháp là InnovaFeed, đã thông báo là “đối tác chiến lược” với nhà sản xuất TACN lớn của Mỹ là Cargill vào đầu năm nay, có các kế hoạch mở rộng nhanh chóng hoạt động sản xuất trong vài năm tới để sản xuất nguyên liệu thức ăn thủy sản ở mức giá cạnh tranh.

Theo báo cáo 2019 Global Outlook for Aquaculture Leadership (GOAL) tổ chức hồi tuần trước, InnovaFeed cho biết đã gần như hoàn thành xây dựng nhà máy sản xuất protein côn trùng công suất 15.000 tấn tại Nesle, miền bắc nước Pháp. Nhà máy mới này dự kiến đi vào vận hành vào quý 1/2020, với lễ khánh thành dự kiến diễn ra vào tháng 4/2020, theo thông tin từ Chloe Phan Van Phi, lãnh đạo chuỗi giá trị của InnovaFeed.

Tuy nhiên, công ty cũng đang lên kế hoạch cho thêm 5 nhà máy cùng quy mô, được xây dựng tại nhiều địa điểm trên khắp thế giới, theo bà Van Phi. “Hiện chúng tôi đang xây dựng nhà máy quy mô công nghiệp đầu tiên và ngay khi nhà máy này hoàn thành, chúng tôi sẽ bắt đầu xây dựng 5 nhà máy còn lại”, bà cho hay. “Ý tưởng của chúng tôi là làm từng bước và không vội vã làm mọi thứ; hiện chúng tôi đang kỳ vọng có 6 nhà máy vào năm 2023 và thêm 10 nhà máy vào những năm sau đó”.

Với nhà máy Nesle là cột mốc đánh dấu và InnovaFeed có thể sản xuất 90.000 tấn protein côn trùng trên toàn cầu vào năm 2023 nếu toàn bộ các nhà máy đi vào hoạt động toàn công suất.

Thành lập năm 2015, InnovaFeed vận hành một cơ sở thử nghiệm nhỏ công suất 300 tấn từ năm 2017 để kiểm tra bằng chứng về khái niệm protein côn trùng – sản xuất hoàn toàn sử dụng ruồi lính đen không xâm lấn – trong công thức thức ăn thủy sản. Sau các thử nghiệm thành công vào đầu năm 2019, công ty quyết định đưa sản xuất lên quy mô thương phẩm.

Cho tới nay, các sản phẩm thức ăn của InnovaFeed chủ yếu tập trung vào dòng cá hồi cầu vồng và thỏa thuận đối tác với nhà bán lẻ Auchan để bán các sản phẩm cá hồi nuôi bằng thức ăn làm từ côn trung tại chuỗi siêu thị này vào tháng 12/2018. Ngoài ra, InnovaFeed cũng có các kết quả thử nghiệm rất triển vọng đối với sử dụng thức ăn làm từ côn trùng cho cá hồi và tôm vào năm 2017.

Quan hệ đối tác thương mại với Cargill – công bố rộng rãi vào tháng 6 vừa qua – là một công cụ giúp InnovaFeed phát triển sản phẩm cho các loại thủy sản nuôi khác. “Cargill là chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng, là yếu tố rất quan trọng khi muốn tối ưu công thức thức ăn cho lợn, gia cầm, thủy sản”, bà Van Phi cho hay. Với sự hỗ trợ của Cargill, InnovaFeed đã bắt đầu mở rộng sang nghiên cứu và sản xuất thử thức ăn cho cá hồi.

Theo Undercurrent News
Admin

Tin vắn ngành protein động vật ngày 26/11

Bài trước

Bộ Nông nghiệp đưa 5,9 triệu tấn carbon ra đấu giá

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư