Highlands Coffee, Vinacafe và Passio đang đồng loạt triển khai bán cà phê tại các máy tự động và các quầy cà phê mới tại các địa điểm với lưu lượng giao thông cao. Sở hữu 262 quán và dẫn đầu phân khúc thị trường trung và cao cấp, Highlands Coffee gây ngạc nhiên khi bắt đầu bán cà phê trên vỉa hè. Cùng với các quán cà phê tại nhiều quận ở thành phố Hồ Chí Minh, Highland Coffee hiện đang có các quầy cà phê chuyên bán các loại đồ uống cà phê mang đi.

Một nhân viên bán hàng tại quầy cà phê trên đường Nguyễn Oánh cho hay quầy cà phê này đã hoạt động được 2 tháng và mở cửa từ 7-9h sáng hàng ngày. Mặc dù chỉ mở 2 tiếng mỗi ngày, doanh số đạt khoảng 10 cốc, giá mỗi cốc cà phê mang đi là 29.000 đồng. “Chúng tôi mở quầy trên vỉa hè vì muốn phục vụ khách hàng trên đường phố. Thay vì phải vào quán và mua cà phê, họ có thể dừng ngay ở quầy, mua và mang đi ngay”, người bán hàng cho hay. Hiện có 4 – 5 quầy cà phê ngay trước cửa quán và sẽ có thêm nhiều quầy được lập ra ở các địa điểm có mật độ giao thông cao.

Vốn thuần túy là một nhà sản xuất cà phê và không phải là một chuỗi quán, Vinacafe cũng đang “xuống đường” để quảng cáo cho các sản phẩm của mình và thúc đẩy doanh số. Quầy cà phê di động của Vinacafe trên đường Trần Huy Liệu, quận Phú Nhuận, luôn rât đông vào buổi sáng. Giá cà phê ở đây rất vừa túi tiền, dao động từ 12.000 – 14.000 đồng. Quản lý quầy cho hay mỗi buổi sáng, quầy phục vụ khoảng 50 khách hàng.

Các nhà phân tích cho rằng bán cà phê theo cách này là một chiến lược hợp lý bởi không yêu cầu vốn đầu tư cao, trong khi rủi ro thấp. Hoạt động này cũng giúp quảng bá và marketing cho các sản phẩm. Hiện Vinacafe có 2 quầy cà phê di động tại quận Phú Nhuận và Bình Thạnh và số lượng quầy cà phê dự kiến sẽ tăng nhanh trong thời gian tới. Công ty sẵn sàng nhượng quyền mô hình này.

Trong một nỗ lực thu hút thêm khách hàng, Passio giảm giá cà phê và đưa nhân viên ra vỉa hè để giới thiệu các sản phẩm cà phê mang đi. Giá cà phê mang đi cũng rất hợp lý ở mức 19.000 đồng. Một quản lý của chuỗi cà phê này cho biết vào năm 2014 – 2015, các quán cà phê Passio luôn chật kín khách hàng. Tuy nhiên, chuỗi này hiện phải cạnh tranh khốc liệt với các chuỗi khác nên phải tìm các cách khác để thu hút khách hàng.

Trung Nguyen Legend đã thiết lập hệ thống nhượng quyền quán E-Coffee với diện tích từ 4 – 40m2. Chuỗi cà phê này đặt mục tiêu vào phân khúc khách hàng thấp tới trung cấp, có đời sống bận rộn.

Theo VNS
Admin

Các chuỗi cà phê tăng độ phủ sóng tại Việt Nam

Bài trước

Các chuỗi cà phê lớn cạnh tranh với hàng quán vỉa hè

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao