Theo dữ liệu từ Euromonitor International, thị trường thực phẩm và đồ uống tại Trung Đông và Bắc Phi dự báo đạt mức tăng trưởng hàng năm 7,4% trong 3 năm tới.

Esen Kural, giám đốc phát triển kinh doanh tại Ingredion Middle East cho biết việc đuổi kịp tốc độ thay đổi là một thách thức. Các thách thức này bao gồm “nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm tiện lợi, phù hợp với các nhu cầu của lối sống bận rộn bên ngoài gia đình, tới những thách thức về thị trường các nguyên liệu như sữa có thể chịu tác động mạnh của biến động giá và nguồn cung. Ví dụ, các sản phẩm như phô mai chế biến, các nhà sản xuất thường tìm cách thay thế bằng các nguyên liệu đắt đỏ như protein nhưng cẩn trọng để không làm thay đổi trải nghiệm ăn uống”, ông cho hay. “Đặc biệt trong trường hợp các thị trường mới nổi – nơi khả năng chi trả là mấu chốt cho cả người tiêu dùng và người sản xuất”.

Kết cấu hóa thay thế protein

Công ty gần đây đã tung ra một số loại thực phẩm và tinh bột cho thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Phi để cung cấp đa dạng lựa chọn hơn. Trong số đó là CheeseApp 50, 70 và 80, là một dạng tinh bột khoai tây và được biết đến rộng rãi là một lựa chọn thay thế cho phô mai.

Kural cho hay CheeseApp có thể thay thế protein, “và sản xuất ra một sản phẩm chất lượng cao với kết cấu hấp dẫn ở chi phí thấp”. “Các loại tinh bột có thể giúp đạt hiệu quả chi phí và đáp ứng các phẩm chất ở các mức độ protein khác nhau”. Các loại tinh bột cũng giúp các nhà sản xuất thực phẩm lấn sang thị trường đồ chay và phô mai chay, tận dụng các xu hướng tiêu dùng mới và đang nổi.

Nhãn hàng thực phẩm sạch

Đồng thời, sáng tạo nhãn hiệu sạch mới nhất của Ingredion là Novation Lumina, là tinh bột được kết cấu hóa, sử dụng màu sắc nhạt và các ứng dụng hương vị tinh tế, sản xuất sử dụng công nghệ phù hợp. Sản phẩm này có thể được ghi nhãn “tinh bột ngô” là sản phẩm không biết đổi gene và không chứa gluten, được thiết kế để hoạt động tốt ở tất cả các điều kiện sản xuất.

Theo Food Navigator Asia
Admin

Tập đoàn Minh Tiến của Việt Nam nung nấu kế hoạch tiến vào thị trường cà phê Trung Đông

Bài trước

Các nhà xuất khẩu cá tra Indonesia cạnh tranh với Việt Nam trên thị trường Trung Đông

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc