Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi, thủy sản ngày 29/10

Số đợt dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc tăng lên 49. HTX Xuân Phú tung ra sản phẩm thịt lợn mỡ giắt như thịt bò. Trung Đông trở thành thị trường cá ngừ tiềm năng nhất của Việt Nam.

Số đợt dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc tăng lên 49

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc vừa báo cáo thêm 2 đợt bùng phát dịch tả lợn và là lần đầu tiên báo cáo tại tỉnh miền trung Hồ Nam, đưa tổng số đợt dịch tả lợn lên 49, xảy ra tại 12 tỉnh, 26 đợt trong đó xảy ra tại các tỉnh miền đông bắc Trung Quốc. Các trang trại phát hiện dịch là tại các thành phố Thường Đức và Ích Dương, báo cáo lần lượt 31 con và 17 con lợn chết. Tất cả các vật nuôi bị nghi nhiễm dịch tại các trang trại này đều đã bị tiêu hủy. Trước đó, hai đợt dịch báo cáo tại tỉnh tây nam Vân Nam, đợt dịch đầu tiên báo cáo tại miền nam Trung Quốc.

HTX Xuân Phú tung ra sản phẩm thịt lợn mỡ giắt như thịt bò

Tại sự kiện Vietstock tổ chức ở thành phố Hồ Chí Minh, HTX Xuân Phú đã mời các khách thăm quan thử loại thịt lợn mỡ giắt như thịt bò. “Loại thịt lợn này mềm hơn, béo hơn và có vị giống thịt bò Kobe”, một khách tham quan phát biểu cảm nhận tại sự kiện. Đây là thịt sản xuất từ giống lợn nhập khẩu mới và được HTX Xuân Phú phát triển. Năm 2016, HTX Xuân Phú nhập khẩu 50 con lợn dòng Duroc (45 con nái đời ông bà và 5 con đực đời ông bà) với thớ thịt tốt. Cho tới nay, HTX đã sản xuất khoảng 100 con lợn đực, 100 con thuần chủng và 3 con lai (sử dụng giống Duroc thuần chủng Canada với các con nái CP). Ông Nguyễn Xuân Danh, giám đốc HTX cho biết sẽ đưa các sản phẩm thịt lợn mỡ giắt này ra thị trường vào cuối năm 2018.

Trung Đông trở thành thị trường cá ngừ tiềm năng nhất của Việt Nam

Hiện có 14 nước tại Trung Đông đang nhập khẩu cá ngừ Việt Nam, với Ai Cập, Saudi Arabia, Israel là các nước nhập khẩu lớn nhất, chiếm thị phần lần lượt 21%, 19% và 11%. Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho rằng Trung Đông hiện là lựa chọn tốt nhất cho các nhà xuất khẩu cá ngừ đóng hộp do các thị trường truyền thống như Mỹ và EU đang chậm lại. Nhu cầu cá ngừ đóng hộp tại Trung Đông đang tăng do tiêu dùng thủy sản tăng. Xuất khẩu cá ngừ từ Việ Nam sang Trung Đông trong 9 tháng đầu năm 2018 tăng 42% so với cùng kỳ năm 2017. Đặc biệt, Việt Nam chủ yếu xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sang thị trường Trung Đông, với thị phần lên tới 80%. Trung Đông tiêu dùng trung bình 16 triệu hộp cá ngừ hàng năm, tương đương khoảng 200.000 tấn.

Theo Asian Agribiz
Admin

Tập đoàn Minh Tiến của Việt Nam nung nấu kế hoạch tiến vào thị trường cà phê Trung Đông

Bài trước

Ingredion: Tiện lợi, tiết kiệm và nhãn thực phẩm sạch là chìa khóa để thành công tại thị trường Trung Đông

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt