Thực phẩm và Đồ uống

Thêm nhiều nhà nhập khẩu Trung Quốc tìm kiếm nguồn cung chuối Việt Nam

Giá xuất khẩu chuối Việt Nam đang thấp hơn so với cùng kỳ năm 2018, với giá FOB ở mức 8 USD/thùng có trọng lượng tịnh 13kg. Những người trồng chuối Việt Nam kỳ vọng giá chuối sẽ sớm tăng, do các nhà nhập khẩu chuối trên thế giới luôn có nhu cầu tăng từ tháng 9 trở đi, theo một người sản xuất chuối Việt Nam cho hay.

Ông Nguyễn Hữu Thiện là tổng giám đốc công ty xuất khẩu chuối Việt Nam Hand & Hand. Ông cho biết ngày càng nhiều công ty Trung Quốc và Hàn Quốc tìm kiếm nguồn cung chuối Cavendish từ Việt nam. Bên cạnh ưu đãi phi thuế, thời gian vận chuyển ngắn giúp đảm bảo độ tươi ngon của sản phẩm. “Một trong những khách hàng của chúng tôi cho biết chất lượng và độ tươi của chuối Việt Nam có thể được kiểm soát tốt hơn so với các khu vực khác nhờ khoảng cách gần hơn”, theo ông Thiện cho biết. “Bên cạnh Trung Quốc, lượng xuất khẩu chuối sang Hàn Quốc cũng đang tăng nhanh nhờ thuế nhập khẩu thấp hơn (15%) so với các nước xuất khẩu chuối khác như Philippines (30%). Theo Thỏa thuận thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc, chúng tôi cho rằng thuế nhập khẩu sẽ giảm xuống mức 0% vào năm 2024”.

“Chúng tôi rất quan tâm tới sản phẩm, từ khâu trồng. Sau khi thu hái, phần lớn sản phẩm sẽ được chúng tôi đóng gói và chuyển hàng ngay lập tức. Trong trường hợp này, chúng tôi có thể đảm bảo độ tươi của sản phẩm trong vòng 5 tuần sau khi bốc hàng vào container. Bên cạnh đáp ứng yêu cầu chất lượng cao từ phía khách hàng, đóng gói sản phẩm rất quan trọng. Phụ thuộc vào các yêu cầu cụ thể của khách hàng, chúng tôi thường đóng hàng trong mút xốp PE, túi nhựa hút chân không và các thùng carton với trọng lượng tịnh 13kg. Mặc dù công ty của chúng tôi đi vào hoạt động chưa lâu nhưng có các kết nối tốt với một số công ty lớn tại Trung Quốc để cung cấp các sản phẩm chuối”.

Theo Fresh Plaza
Admin

Tổng quan thương mại chuối toàn cầu năm 2022

Bài trước

Thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng đến nông nghiệp Thái Lan, Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc