Rau quả

Trung tâm chế biến rau quả lớn nhất Tây Nguyên được khởi công

Trung tâm chế biến rau quả lớn nhất Tây Nguyên đã được khởi công tại tỉnh Gia Lai vào ngày 9/9. Tổ hợp nhà máy này của CTCP Xuất khẩu Thực phẩm Đồng Giao nằm trên khu vực rộng 6ha và được thiết kế để sản xuất 52.000 tấn sản phẩm hàng năm.

Tổ hợp này bao gồm 3 dây chuyền sản xuất tự động, hiện đại: 1 dây chuyền sản xuất nước tráic ây có công suất 20.000 tấn/năm, 1 dây chuyền cấp đông rau quả với công suất 22.000 tấn/năm và 1 dây chuyền đóng hộp rau quả với công suất 10.000 tấn/năm.

Ông Đinh Cao Khuê, chủ tịch ban giám đốc của doanh nghiệp, cho biết trung tâm chế biến này sẽ giúp đảm bảo tiêu thụ nông sản ổn định tại Gia Lai và toàn bộ khu vực Tây Nguyên. Công ty Đồng Giao đặt mục tiêu doanh thu xuất khẩu khoảng 100 triệu USD và doanh thu 2.000 tỷ đồng (86,3 triệu USD) hàng năm, đồng thời tạo việc làm cho hàng ngàn lao động trong ngành nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, bán hàng và vận tải.

Đặc biệt, khi tổ hợp chế biến 500 tấn nguyên liệu thô hàng ngày, công ty sẽ hình thành các khu vực sản xuất nông nghiệp quy mô lớn 10.000 – 15.000 ha ứng dụng công nghệ cao với các chuỗi giá trị hình thành trong khu vực này. Các chuỗi giá trị này sẽ giúp các đặc sản trái cây địa phương như chanh dây, bơ, chuỗi và sầu riêng có vị thế vững chắc trên thị trường thế giới, ông Khuê nhấn mạnh.

Tại lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Lê Quốc Doanh cho biét với việc khởi công trung tâm chế biến này, tỉnh Gia Lai sẽ cso điều kiện thuận lợi để giúp ổn định diện tích cây ăn quả 10.000ha và kết nối nông dân với doanh nghiệp, qua đó giúp thúc đẩy vị thế của nông sản Tây Nguyên.

Theo VNS
Admin

Việt Nam trở thành nước xuất khẩu chuối lớn nhất sang thị trường Trung Quốc

Bài trước

Thái Lan chuẩn bị đặt tiêu chuẩn cho sầu riêng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả