Một nhà khoa học Ấn Độ tại Anh đang nghiên cứu cách trồng lúa trên đất nhiễm asen, một nghiên cứu có thể có tác động sâu rộng đối với nông dân tại khu vực đông bắc Ấn Độ.

Ông Mohan TC, làm việc tại Dr Alex Jones Laboratory của đại học Warwick, đã tiến hành một nghiên cứu thử nghiệm trong giống lúa mạch biến đổi gene và hy vọng có thể lặp lại trên lúc gạo trong dự án tài trợ bởi Medical and Life Sciences Research Fund của Anh, theo thông báo của trường đại học trên để đánh dấu Ngày Đất Thế giới.

“Để chấm dứt tình trạng thực phẩm nhiễm asen gây ung thư trong chuỗi giá trị thực phẩm, điều cần thiết là phát triển các nông sản an toàn, thông qua hạn chế việc lưu thông asen tới các bộ phận ăn được của cây trồng”, ông cho hay. “Trong dự án hiện tại của chúng tôi, chúng tôi cố gắng điều khiển hormone cytokinin trong cây lúa thông qua biến đổi gene và hy vọng tăng năng lực thải động của gốc”, ông cho hay. Đại học Warwick cho biết asen trong đất là vấn đề toàn cầu và hóa chất này được tìm thấy tự nhiên trong các nguồn cung đất, nước.

Theo Business Standard
Admin

Nước mía cô đặc đông lạnh Việt Nam được cấp bằng sáng chế tại Mỹ

Bài trước

Giao đồ ăn dùng ứng dụng trực tuyến là xu hướng còn kéo dài

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Công nghệ