Các doanh nghiệp thủy sản ĐBSCL được hỗ trợ phát triển bền vững. Trung Quốc báo cáo đợt bùng phát dịch tả châu Phi thứ 5.

Các doanh nghiệp thủy sản ĐBSCL được hỗ trợ phát triển bền vững

Một dự án nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thủy sản tại ĐBSCL khắc phục các hạn chế trong quản lý dịch bệnh và năng suất thấp đã được ra mắt trong sự kiện Vietfish năm 2018. Dự án có tên “Thúc đẩy nuôi trồng thủy sản bền vững thông qua hợp tác công tư tại ĐBSCL” được điều phối hợp tác bởi Hiệp hội các nhà sản xuất- xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) và Vinafis cùng các đối tác khác. Dự án trị giá 1,75 triệu USD sẽ đề xuất và tiến hành các mô hình nuôi thử nghiệm đối với tôm và cá tra với tỷ lệ sống cao hơn, giảm sử dụng hóa chất và kháng sinh. ĐBSCL sản xuất 80% sản lượng tôm và 95% sản lượng cá tra của Việt Nam.

Trung Quốc báo cáo đợt bùng phát dịch tả lợn châu Phi thứ 5

Dịch tả lợn châu Phi (ASF) được báo cáo đã lây nhiễm sang 185 con lợn tại một trang trại thuộc tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc. Đây là đợt bùng phát dịch tả lợn thứ 5 tại Trung Quốc chỉ trong chưa đầy 1 tháng giữa nỗi lo ngại ngày càng tăng về sự lây lan nhanh của dịch tả trong đàn lợn quy mô lớn nhất thế giới tập trung tại Trung Quốc. Dịch bệnh bùng phát đã làm chết 80 con lợn trong 459 con lợn tại một trang trại thuộc thành phố Vu Hồ và 379 con đã bị tiêu hủy, theo Bộ NNPTNT Trung Quốc thông báo. Trang trại này có cách Thượng Hải 350km về phía Tây. Ngoại trừ đợt bùng phát dịch tả đầu tiên, 4 đợt bùng phát khác đều bị phát hiện trong phạm vi bán kính 300km tại miền đông Trung Quốc. An Huy, tỉnh sản xuất thịt lợn lớn thứ 10 tại Trung Quốc, được bao quanh bởi Giang Tô, Hà Nam và Chiết Giang – là các tỉnh đã phát hiện dịch tả bùng phát, cũng như tại Hồ Bắ. Vu Hồ cách Thẩm Dương – nơi đầu tiên phát hiện dịch tả bùng phát, thủ phủ tỉnh Liêu Ninh, 1.700km, cách Ôn Châu của Chiết Giang 600km. Các nhà chức trách Trung Quốc đang kêu gọi nông dân và các thú y viên báo cáo  càng sớm càng tốt để duy trì kiểm soát các khu vực đã lây nhiễm tả lợn.

Theo Asian Agribiz, Reuters
Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt