Rau quả

Đồng Nai có 13 hợp tác xã được cấp mã số vùng trồng cây ăn quả xuất khẩu

0

Tỉnh Đồng Nai có 13 hợp tác xã được cấp mã số vùng trồng cây ăn quả, tạo điều kiện cho cây ăn quả xuất khẩu sang các thị trường quốc tế như Trung Quốc, Mỹ, Úc, New Zealand. Tổng diện tích trồng cây ăn quả là 694 ha, trong đó có các loại cây như chuối, sầu riêng, chôm chôm, xoài.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc xây dựng vùng trồng kết hợp với cấp mã số vùng trồng là yêu cầu thiết yếu của các thị trường nhập khẩu quốc tế. Đây không chỉ là tiêu chuẩn quan trọng để mở rộng thị trường mà còn là cơ hội để tăng giá trị xuất khẩu. Nhờ đó, nhiều hợp tác xã nông nghiệp tại Đồng Nai đã tích cực ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, tham gia vào chuỗi giá trị. Hiện nay, toàn tỉnh có trên 1.000 tổ hợp tác, 506 hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân và 1 liên hiệp hợp tác xã, với tổng vốn điều lệ trên 1.800 tỷ đồng (7 triệu đô la Mỹ). Trong đó, khu vực nông nghiệp có 218 hợp tác xã và 1 liên hiệp hợp tác xã, với vốn điều lệ đăng ký là 545 tỷ đồng, thu hút 3.442 thành viên và 3.094 lao động thường xuyên.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng ghi nhận số lượng HTX liên kết với doanh nghiệp tiêu thụ nông sản ngày càng tăng. Hiện có 64 HTX nông nghiệp tham gia chuỗi tiêu thụ sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm đạt chuẩn OCOP (Mỗi xã một sản phẩm). Đáng chú ý, toàn tỉnh có 22 HTX với 39 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao trở lên, trong đó HTX Nông nghiệp Trường Phát và HTX Dịch vụ Nông nghiệp Bình Lợi là những ví dụ điển hình có sản phẩm chất lượng cao. Về HTX công nghệ cao, Đồng Nai có 38/82 HTX trồng trọt được chứng nhận theo tiêu chuẩn Thực hành nông nghiệp tốt (GAP). Ngoài ra, có 3 HTX đạt chứng nhận sản xuất hữu cơ, với diện tích canh tác hữu cơ là 19,5 ha.

Trong thời gian tới, Đồng Nai sẽ tiếp tục khuyến khích các HTX mở rộng chuỗi giá trị, liên kết với các tổ chức kinh tế khác để mở rộng thị trường, tăng quy mô sản xuất, đảm bảo phát triển bền vững. Tỉnh cũng tập trung xây dựng các mô hình HTX kiểu mẫu, hiện đại để nhân rộng trên toàn vùng, đảm bảo phát triển bền vững kinh tế tập thể. UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, việc triển khai Kế hoạch số 227-KH/TU và Nghị quyết số 20-NQ/TW về nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể sẽ tiếp tục được thực hiện hiệu quả, hướng tới phát triển kinh tế trong giai đoạn mới.

Theo VNS

Admin

Cửa khẩu sông mới tại Vân Nam tạo thuận lợi cho xuất khẩu trái cây Thái Lan sang Trung Quốc

Bài trước

Xoài Trung Quốc đang được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả