Thủy sản

Tôm Thái Lan được loại khỏi danh sách lao động cưỡng bức của Hoa Kỳ

0

Theo Bộ trưởng Lao động Phiphat Ratchakitprakarn, chính phủ Mỹ đã loại tôm Thái Lan khỏi danh sách các sản phẩm bị nghi ngờ do lao động cưỡng bức hoặc lao động trẻ em sản xuất.

Quyết định này đánh dấu một bước tiến quan trọng không chỉ đối với ngành tôm Thái Lan mà còn đối với ngành khai thác thủy sản và lao động, ông cho biết vào thứ sáu. Ông nói thêm rằng quyết định này dự kiến ​​sẽ cải thiện cơ hội thương mại và xuất khẩu cho các doanh nghiệp Thái Lan tại thị trường Mỹ. Bộ Lao động Mỹ đầu tuần này đã công bố thông tin cập nhật về hàng hóa được sản xuất thông qua việc sử dụng lao động trẻ em hoặc lao động cưỡng bức ở nhiều quốc gia. Tôm Thái Lan đã được loại khỏi Danh sách hàng hóa được sản xuất bằng lao động trẻ em hoặc lao động cưỡng bức và Danh sách lệnh hành pháp năm 2024, theo dõi hàng hóa được sản xuất bằng lao động trẻ em cưỡng bức.

Bộ này lần đầu tiên đưa tôm từ Thái Lan vào Danh sách lệnh hành pháp vào năm 2009. Danh sách này nhằm đảm bảo rằng các cơ quan liên bang Mỹ không mua hàng hóa do lao động trẻ em cưỡng bức hoặc lao động theo hợp đồng làm ra. Theo quy định về mua sắm của Mỹ, các nhà thầu liên bang cung cấp các sản phẩm trong danh sách phải chứng nhận rằng họ đã nỗ lực thiện chí để xác định xem có sử dụng lao động trẻ em cưỡng bức hoặc lao động theo hợp đồng để sản xuất các mặt hàng được cung cấp hay không. Ông Phiphat cho biết một đánh giá mới về thực tiễn lao động của Thái Lan do Mỹ thực hiện đã phát hiện ra rằng cả khu vực công và tư đều đã nỗ lực giải quyết những lo ngại về việc sử dụng lao động cưỡng bức và lao động trẻ em trong ngành tôm.

Sopha Kiatniracha, giám đốc Sở Bảo vệ và Phúc lợi Lao động, cho biết sở đã thực thi nghiêm ngặt các luật để xóa bỏ tình trạng sử dụng lao động cưỡng bức và lao động trẻ em trong ngành tôm. Bà cho biết sở đã có hành động chủ động và khuyến khích ngành này cùng chuỗi cung ứng áp dụng các thông lệ lao động tiêu chuẩn. Sở cũng đã làm việc với 12 tổ chức phi chính phủ để ngăn chặn tình trạng ngược đãi lao động nhập cư.

Theo Bangkok Post

Admin

Nhập khẩu tôm của Mỹ tiếp tục giảm vào tháng 7/2024

Bài trước

Báo cáo cáo buộc hành vi ép giá của các siêu thị phương Tây trực tiếp gây ra tình trạng bóc lột lao động ngày càng tăng trong ngành tôm của Việt Nam 

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản