TACN và nguyên liệu

Dự báo giá bột cá giảm

0

Theo số liệu mới nhất từ ​​IFFO, mùa cá cơm đầu tiên trong năm tại khu vực đánh bắt cá phía bắc miền trung Peru đã kết thúc vào tháng 6 với hơn 98% hạn ngạch được hoàn thành, theo số liệu mới nhất từ ​​IFFO - mang lại hy vọng giảm giá bột cá và dầu. “Ngành công nghiệp nguyên liệu biển coi đây là một dấu hiệu rất tích cực cho ngành đánh bắt và thức ăn chăn nuôi, vì Peru chiếm khoảng 1/5 nguồn cung bột cá toàn cầu trong một năm trung bình. Mùa đánh bắt thứ hai sẽ diễn ra vào cuối năm nay, dựa trên hạn ngạch được thiết lập độc lập có tính đến quy mô sinh khối”, IFFO nêu trong thông cáo báo chí.

Việc hoàn thành hạn ngạch ở mức cao giúp giải thích tại sao sản lượng bột cá lũy kế ở các quốc gia được phân tích trong báo cáo của IFFO*  trong 5 tháng đầu năm tăng 40% so với cùng kỳ năm 2023. Về dầu cá, sản lượng lũy ​​kế đến hết tháng 5/2024 cao hơn khoảng 10,8% so với cùng kỳ năm trước, một lần nữa được thúc đẩy bởi nguồn cung tăng từ Peru. Tất cả các khu vực khác được phân tích trong báo cáo này đều cho thấy nguồn cung dầu cá của họ sụt giảm so với những tháng đầu năm 2023.

Ngành bột cá, dầu cá Trung Quốc gặp khó

Trong khi đó, tại Trung Quốc, lệnh cấm đánh bắt cá trên toàn quốc kéo dài từ tháng 5 đến giữa tháng 9 đang ngăn cản việc sử dụng nguồn cá đánh bắt tự nhiên để sản xuất bột cá và dầu cá, trong khi việc sử dụng cá đông lạnh hiện ở mức tối thiểu do giá nguyên liệu cao. vật liệu. Theo IFFO, nhập khẩu tích lũy các nguyên liệu biển đang giảm, xác nhận các điều kiện đầy thách thức phổ biến ở cả thị trường lợn và nuôi trồng thủy sản.

Sản lượng thức ăn thủy sản trong nửa đầu năm 2024 vẫn thấp hơn mức được báo cáo trong cùng kỳ năm 2023. Mặc dù có một số cải thiện gần đây về giá tại trang trại đối với một số loài nuôi, hoạt động nuôi trồng thủy sản giảm trong 5 tháng đầu năm 2024 có thể còn tiếp tục làm suy yếu nhu cầu nguyên liệu thức ăn trong quý tới khi hầu hết các loài này sẽ bước vào giai đoạn nuôi thương phẩm.

*Những dữ liệu này dựa trên số liệu thống kê được chia sẻ bởi các thành viên của IFFO, chiếm 55% sản lượng nguyên liệu biển toàn cầu – Peru, Chile, Đan Mạch/Na Uy, Iceland/Bắc Đại Tây Dương, Mỹ, các nước Châu Phi, Tây Ban Nha.

Theo The Fishsite

Admin

Báo cáo lần thứ 2 của FAO Globefish năm 2024 – Thị trường bột cá và dầu cá: Nguồn cung khan hiếm sắp được giải tỏa nhờ hạn ngạch khai thác cao của Peru

Bài trước

Nhu cầu bột cá và dầu cá tiếp tục giảm trên toàn cầu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc