Rau quả

Trung Quốc tiếp tục cảnh báo hàm lượng cadimi quá cao trong sầu riêng Việt Nam

0

Ngày 11/6, Cục Kiểm dịch Động vật và Thực vật thuộc Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ban hành thông báo liên quan đến khoảng 77 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị phát hiện vượt quá giới hạn an toàn thực phẩm quy định đối với cadmium kim loại nặng. Những chuyến hàng này được cho là liên quan đến 33 nhà máy đóng gói và 40 vườn cây ăn quả. Để bảo vệ người tiêu dùng đồng thời giảm thiểu tác động đến thương mại sầu riêng, Trung Quốc đã quyết định tạm dừng nhập khẩu sầu riêng từ 15 nhà máy đóng gói và 18 vườn cây ăn trái bắt đầu từ ngày 12/6, bên cạnh các doanh nghiệp trước đó bị đình chỉ xuất khẩu sang Trung Quốc.

Cơ quan chức năng Việt Nam cho biết việc phát hiện hàm lượng cadmium quá mức xảy ra sau khi Trung Quốc tăng cường kiểm tra hàng hóa nhập khẩu. GACC đã yêu cầu Việt Nam tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân cơ bản và kêu gọi các nhà máy đóng gói và vườn cây ăn quả có liên quan thực hiện các biện pháp để ngăn chặn các vấn đề tương tự tái diễn. Đáng chú ý là Việt Nam đã nhiều lần nhận được thông báo từ phía Trung Quốc về việc không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm quy định. Chỉ ba tháng trước, GACC đã đưa ra cảnh báo về mức cadmium quá mức trong khoảng 30 lô hàng sầu riêng nhập khẩu từ Việt Nam. Vào tháng 5, Cục Bảo vệ Thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam trả lời rằng họ không tìm thấy bất kỳ mẫu nào có hàm lượng cadmium vượt quá ngưỡng do Trung Quốc đặt ra. Sau thông báo mới nhất từ ​​Trung Quốc, giá sầu riêng Việt Nam cũng bị ảnh hưởng tiêu cực.

Việc Trung Quốc tăng cường kiểm tra nhập khẩu sầu riêng cũng ảnh hưởng đến hiệu quả thông quan, dẫn đến tắc nghẽn tại nhiều cửa khẩu biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Theo Produce Report

Admin

Ngành rau quả lạc quan về xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc

Bài trước

Vì sao 70% doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng Việt Nam thua lỗ?

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả