0

Theo cơ quan thu mua nhà nước Bulog, Indonesia - một trong những nước nhập khẩu gạo lớn nhất thế giới - đã công bố gói thầu mới mua 300.000 tấn gạo trắng 5% tấm vào tháng 5, theo cơ quan thu mua nhà nước Bulog, có khả năng hỗ trợ giá gạo trong khu vực. Theo thông báo ngày 11 tháng 5 của Bulog, thời hạn đấu thầu là ngày 14 tháng 5, với yêu cầu gạo phải từ vụ mùa 2022-23 (tháng 7 - tháng 6) và được xay xát không quá sáu tháng.

Indonesia cho đến nay đã tổ chức 5 đợt đấu thầu vào năm 2024, mua 1,7 triệu tấn gạo. Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Pakistan là những nhà cung cấp chính cho quốc gia Đông Nam Á này trong năm nay. Cơ quan thu mua nhà nước Indonesia đã đặt ra hạn ngạch nhập khẩu 3,6 triệu tấn cho năm 2024 so với 3,8 triệu tấn của năm ngoái, do điều kiện khô hạn kéo dài do hình thái thời tiết El Nino làm giảm sản lượng và sản lượng ở Đông Nam Á và thắt chặt nguồn cung gạo toàn cầu. Các nguồn tin thị trường cho biết hoạt động thu mua của Bulog được coi là động lực thúc đẩy thương mại gạo châu Á, vì giá thường tăng ngay cả khi có dấu hiệu mờ nhạt về các cuộc đàm phán mua hàng của cơ quan nhà nước. Một nhà xuất khẩu ở Pakistan cho biết: “Giá gạo Việt Nam và Thái Lan đang tăng lên do cuộc đấu thầu của Bulog sắp đến gần [tháng 5]”.

Platts, một phần của S&P Global Commodity Insights, đánh giá FOB gạo trắng 5% tấm của Thái Lan tăng 10 USD/tấn trong tuần ở mức 599 USD/tấn vào ngày 10 tháng 5, trong khi FOB gạo trắng 5% tấm của Việt Nam được định giá tăng 5 USD/tấn ở mức 569 USD/tấn. trong cùng một khoảng thời gian. Các nguồn tin thị trường cho biết giá gạo dự kiến sẽ tăng trong những ngày tới, với thông báo đấu thầu của Bulog và sự vắng mặt của nhà xuất khẩu hàng đầu Ấn Độ có thể sẽ hỗ trợ giá.

Theo S&P Global

Admin

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Indonesia có thể giảm do kiện tụng

Bài trước

Giá gạo Ấn Độ ổn định, Việt Nam kỳ vọng các đơn hàng mới

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc