Ngũ cốc

Gạo từ Việt Nam được chào giá thấp nhất trong cuộc đấu thầu của Indonesia; Người mua chờ đợi lệnh hạn chế xuất khẩu gạo của Ấn Độ được dỡ bỏ

0

Gạo từ Việt Nam được chào giá thấp nhất trong cuộc đấu thầu của Indonesia

Giá thấp nhất được chào trong cuộc đấu thầu quốc tế từ cơ quan mua sắm nhà nước Bulog của Indonesia mua khoảng 450.000 tấn gạo ước tính là 539,30 USD/tấn giá thành và cước phí vận chuyển (c&f) đối với loại gạo dự kiến ​​có nguồn gốc từ Việt Nam hoặc Myanmar, các thương nhân châu Âu cho biết hôm 25/9.

Giá chào thấp nhất dành cho khối lượng cung cấp 30.200 tấn. Trước đó, các thương nhân đã đánh giá giá chào thấp nhất là 547 USD/tấn c&f cũng cho gạo từ Việt Nam hoặc Myanmar cũng cho 30.200 tấn. Các thương nhân cho biết vẫn chưa có giao dịch mua nào được báo cáo và các cuộc đàm phán về giá dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong những ngày tới.

Người mua chờ đợi lệnh hạn chế xuất khẩu gạo của Ấn Độ được dỡ bỏ

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng do lo ngại về nguồn cung do lũ lụt ở một số khu vực, trong khi người mua hoãn mua từ nước xuất khẩu hàng đầu là Ấn Độ, dự đoán các hạn chế đối với xuất khẩu gạo không phải basmati sẽ được nới lỏng. Gạo parboiled 5% tấm của nước xuất khẩu hàng đầu là Ấn Độ được báo giá ở mức 528-534 USD/tấn trong tuần này, không đổi so với tuần trước khi giá ở mức thấp nhất kể từ giữa tháng 1.

Một thương nhân có trụ sở tại New Delhi cho biết người mua đang hoãn mua, hy vọng rằng Ấn Độ sẽ giảm thuế xuất khẩu đối với gạo không phải basmati. Động thái này diễn ra khi lượng hàng tồn kho tăng vọt và nông dân chuẩn bị thu hoạch một vụ mùa mới trong những tuần tới. Bộ trưởng Nông nghiệp Shivraj Singh Chouhan cho biết hôm thứ năm rằng sản lượng gạo của Ấn Độ năm nay sẽ cao hơn năm ngoái mặc dù có mưa lớn và lũ lụt ở một số bang.

Theo Reuters

Admin

Indonesia có kế hoạch thâu tóm một số nhà sản xuất gạo Campuchia

Bài trước

Indonesia đấu thầu mua 350.000 tấn gạo; Cơ hội cho Việt Nam khi Indonesia tăng khối lượng đấu thầu gạo

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc