Gỗ

Ngành gỗ phục hồi nhờ đơn hàng quay trở lại

0

Nhiều doanh nghiệp gỗ đã nhận được đơn hàng cho những tháng còn lại của năm 2023 sau tình trạng bế tắc kéo dài, mang đến những tín hiệu lạc quan cho ngành gỗ trong nước.

Cục Xuất nhập khẩu thuộc Bộ Công Thương (MoIT) báo cáo, giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 9/2023 đạt khoảng 1,2 tỷ USD, giảm 7% so với tháng 8 nhưng tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2022. Cơ quan này đã đưa ra triển vọng lạc quan cho lĩnh vực này trong những tháng qua dựa trên những diễn biến tích cực của thị trường nhà ở và nhu cầu thiết kế nội thất ngày càng tăng trong năm mới.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) Nguyễn Chánh Phương cho biết, ngành này đã có dấu hiệu cải thiện kể từ tháng 5 và dự báo doanh thu sẽ đạt khoảng 14-14,5 tỷ USD trong năm 2023. D'FurniJSC cho biết sổ đặt hàng đã đầy đến quý 1/2024, đồng thời cho biết thêm các chi nhánh tại Bắc Mỹ đã nỗ lực duy trì đơn hàng từ khách hàng truyền thống đồng thời mở rộng hợp tác thông qua các dự án lớn. Ông Trần Hoài Hữu, Giám đốc Công ty TNHH Gia Nhiên cho biết, sau thời gian đóng băng, các đơn hàng xuất khẩu đã quay trở lại, trong đó có nhiều đơn hàng từ Ba Lan, Hà Lan, Đức, Croatia, Ý và một số nước khác.

Tuy nhiên, chi phí đầu vào cao vẫn là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu, dẫn đến doanh thu không có sự cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, những xung đột đang diễn ra và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt cũng đã tác động tới sự phục hồi của ngành.

Theo VNS

Admin

Vẫn còn thách thức đối với xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong năm 2024

Bài trước

Crisil: Doanh thu xuất khẩu tôm của Ấn Độ tăng 5% vào năm 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Gỗ