Thực phẩm và Đồ uống

Ớt khô Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc bị thu hồi do dư lượng thuốc trừ sâu

0

Một số lô ớt khô Việt Nam bị thu hồi tại Hàn Quốc sau khi bị phát hiện chứa dư lượng thuốc trừ sâu vượt mức cho phép. Các lô hàng bị thu hồi do công ty TNHH Long Thành có trụ sở tại tỉnh Hải Dương sản xuất, chứa hàm lượng tricyclazole ở mức 0,02 – 0,04 mg/kg, vượt mức cho phép 0,01 mg/kg mà phía Hàn Quốc quy định.

Cục BVTV thuộc Bộ NNPTNT đã yêu cầu công ty TNHH Long Thành truy xuất các lô hàng bị thu hồi và rà soát lại toàn bộ quy trình sản xuất, thu mua và xuất khẩu. Sở NNPTNT tỉnh Hải Dương cũng được yêu cầu tham gia vào quá trình rà soát này. Cục BVTV cũng cho hay họ chưa nhận được thông tin chính thức về lệnh cấm hoặc tạm ngừng nhập khẩu các sản phẩm ớt Việt Nam từ phía Hàn Quốc như một số thông tin trên truyền thông.

Trong tháng 3/2023, Bộ NNPTNT thông báo tới các sở NNPTNT và các nhà xuất khẩu về các tiêu chí nhập khẩu ớt của Hàn Quốc. Các cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam phải có kết quả xét nghiệm dư lượng thuốc trừ sâu do các phòng thí nghiệm được chỉ định bởi Bộ An toàn Thực phẩm và Thuốc của Hàn Quốc. Các hồ sơ áp dụng từ từ 31/3/2023 – 30/3/2024.

Theo VNS

Admin

Pháp nới lỏng lệnh cấm thuốc trừ sâu đối với củ cải đường để giảm thiểu thiệt hại mùa màng

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 17/6

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc