Phân bón

Nhà sản xuất phân bón Nutrien có thể tiếp tục trì hoãn mở rộng sản xuất phân kali

0

Nhà sản xuất phân bón Canada là Nutrien có thể cân nhắc tiếp tục trì hoãn kế hoạch tăng công suất sản xuất phân kali, theo thông báo từ CEO công ty trong thời gian gần đây, do giá giảm và doanh thu yếu dẫn tới việc nhà sản xuất phân bón lớn nhất thế giới này phải cắt giảm dự báo lợi nhuận hàng năm.

Giá phân kali biến động mạnh kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào tháng 2/2022, khi các lệnh trừng phạt lên các nhà sản xuất phân bón lớn trên thị trường thế giới là Nga và Belarus đẩy giá phân bón tăng cao, khiến nông dân giảm mua và sau đó đã kéo giá giảm. Nutrien đang tăng sản lượng sản xuất kali tại Canada thêm 20% lên 18 triệu tấn vào năm 2026, trì hoãn 1 năm so với kế hoạch ban đầu, Kế hoạch mở rộng này đang diễn ra chậm lại, theo CEO của Nutrien Ken Seitz cho hay. “Chúng tôi sẽ cân nhắc trì hoãn kế hoạch mở rộng sản xuất”, ông hco hay. “Chúng tôi sẽ triển khai kế hoạch theo diễn biến thị trường”.

Nutrien có kế hoạch mở rộng 4 mỏ tại tỉnh Saskatchewan, bổ sung thiết bị và tăng năng lực bảo quản – bốc dỡ hàng. Cổ phiếu của Nutrien giảm giá 4% tại Toronto. Công ty cũng hạ dự báo doanh thu năm 2023 do giá lẫn lượng tiêu thụ phân kali giảm khiến lợi nhuận quý 1/2023 thấp hơn dự báo. Ngay khi đó, Seitz cũng cho biết nhu cầu đối với phân kali của công ty tăng tại Bắc Mỹ và Brazil tăng, với xuất khẩu từ Nga và Belarus dự báo giảm tổng cộng 30% trong năm 2023 so với năm 2021, trước khi Nga tấn công Ukraine. Nông dân Mỹ đang thu mua rất mạnh phân kali trong vụ xuân năm nay.

Đối thủ của Nutrien là Mosaic cũng tạm ngừng khai thác mỏ kali Colonsay, Saskatchewan hồi cuối năm ngoái.

Theo Reuters

Admin

Mosaic tạm thời hạn chế sản xuất tại mỏ khai thác kali ở Canada

Bài trước

Nutrien tiếp tục kế hoạch mở rộng sản xuất phân bón bất chấp nhu cầu giảm

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Phân bón