Phân bón

Nutrien tiếp tục kế hoạch mở rộng sản xuất phân bón bất chấp nhu cầu giảm

0

Nutrien, nhà sản xuất phân bón lớn nhất thế giới, có dự định tiếp tục kế hoạch sản xuất để mở rộng công suất mảng sản xuất phân kali và phân đạm, bất chấp nhu cầu phân kali giảm mạnh do giá cao, theo một lãnh đạo cấp cao của công ty cho biết hồi giữa tuần trước.

Nutrien đang tăng sản xuất phân kali Canada thêm tới 20% lên mức sản lượng 18 triệu tấn đến năm 2025, giúp giải quyết vấn đề nguồn cung khan hiếm gây ra bởi các lệnh trừng phạt đối với Nga và Belarus – các nước sản xuất phân kali lớn thứ 2 vf thứ 3 sau Canada. Tuy nhiên giá tăng quá cao đến nỗi doanh số của Nutrien tại Bắc Mỹ và Brazil – top thị trường phân kali của công ty – gây thất vọng cho các nhà đầu tư trong quý 3/2022. “Chúng tôi cho rằng đây chỉ là suy yếu tạm thời và chúng tôi có niềm tin về triển vọng các yếu tố cơ bản trong hoạt đông kinh doanh vẫn không thay đổi”, theo CEO Ken Seitz cho hay.

Giữa tuần trước, Nutrien thông báo hạ dự báo doanh thu điều chỉnh cả năm lần thứ 2 liên tiếp. Cổ phiếu của công ty giảm 12% tai Toronto. Trong một cuộc phỏng vấn, ông Seitz cho biết khi tăng nguồn cung phân kali ra thị trường đến năm 2025, công ty không cho rằng có bất cứ lý do nào khiến họ phải thay đổi kế hoạch. “Nếu thế giới thay đổi thì chắc chắn chúng tôi sẽ phải thay đổi. Nhưng tỷ lệ dự trữ ngũ cốc toàn cầu so với mức tiêu dùng đang ở mức thấp nhất trong 25 năm, buộc chúng ta phải trồng nhiều vụ để bổ sung nguồn cung ngũ cốc”.

Cuộc tấn công của Nga và Ukraine, các nước xuất khẩu lúa mỳ lớn trên thế giới, đang khiến các lô hàng từ Ukraine mắc kẹt. Hạn hán tại Trung Quốc, Mỹ càng kheiens nguồn cung ngũ cốc toàn cầu hạn chế. Việc Nga quay trở lại gói thỏa thuận giải phóng các lô hàng ngũ cốc bị mắc kẹt tại Ukraine hồi tuần trước nhưng đổi lấy việc UN cũng phải nới lỏng cho các hoạt động xuất khẩu thực phẩm và phân bón của Nga. Ông Seitz cho biết những nông dân vùng trung tây Mỹ, sử dụng phân bón vào mùa thu sau khi thu hoạch, cũng như vào mùa xuân, đang quan tâm mua lại sau khi giá phân kali giảm. Giá giảm mạnh trong 6 tháng vừa qua, mặc dù không đủ để kích thích nhu cầu, theo nhà phân tích Ben Isaacson tại Scotiabank cho hay.

Theo Reuters

Admin

Nhà sản xuất phân bón Nutrien có thể tiếp tục trì hoãn mở rộng sản xuất phân kali

Bài trước

Mosaic tạm thời hạn chế sản xuất tại mỏ khai thác kali ở Canada

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Phân bón