0

Nguồn cung phốt phát giảm do sự lây lan của virus corona tại Trung Quốc buộc phần lớn hoạt động sản xuất tại tỉnh Hồ Bắc tạm ngừng hoặc cầm chừng. “Trung Quốc được cho là sẽ nhân tố chính trong bài toán cung – cầu thị trường phốt phát năm 2020”, Mosaic nhận định. Dự báo xu hướng tăng của Mosaic đưa ra vào thời điểm một số nhà phân tích lo ngại mức tồn kho cao và giá phục hồi chậm chạp sẽ gây thiệt hại do doanh thu của các nhà sản xuất phân bón trong nửa đầu năm 2020.

Đối thủ của Mosaic là Nutrien Ltd có trụ sở tại Canada hôm 18/2 báo cáo mức lợi nhuận quý thấp hơn kỳ vọng và dự báo doanh thu cả năm 2020 thấp hơn ước tính của các nhà phân tích do nhu cầu phân bón yếu trên thị trường thế giới và giá phân kali giảm.

Để giải quyết tồn kho dôi dư và hỗ trợ giá, Mosaic đã giảm sản xuất phốt phát tại nhà máy Central Florida cũng như tại Louisiana và tạm ngừng hoạt động mỏ khai thác kali Colonsay tại Canada. Các đợt cắt giảm sản xuất kali đã bắt đầu từ nửa cuối năm 2019, đang dần đưa thị trường về trạng thái cân bằng trong năm 2020, theo Mosaic. Doanh số bán phân kali giảm khoảng 35% trong quý 4/2019.

Theo Reuters

Admin

Nhà sản xuất phân bón Nutrien có thể tiếp tục trì hoãn mở rộng sản xuất phân kali

Bài trước

Mosaic tạm thời hạn chế sản xuất tại mỏ khai thác kali ở Canada

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Phân bón