Phân bón

Nutrien tăng sản xuất phân kali giữa bối cảnh rủi ro nguồn cung từ Đông Âu

0

Nhà sản xuất phân bón lớn nhất thế giới là Nutrien, có trụ sở tại Canada, cho biết kế hoạch tăng sản lượng phân kali thêm gần 1 triệu tấn trong năm 2022 lên gần 15 triệu tấn để ứng phó trước bất ổn nguồn cung từ Đông Âu.

Potash là đầu vào quan trọng để sản xuất các loại phân bón chứa nitrogen, mà Nga và Belarus là các nước sản xuất lớn thứ 2 và thứ 3 mặt hàng này trên thế giới – sau Canada. Giá potash tăng mạnh kể từ khi các lệnh trừng phạt kinh tế áp đặt lên Nga sau khi nước này tấn công Ukraine. Belarus, đồng minh của Nga, cũng là đối tượng cho các lệnh trừng phạt của châu Âu và Mỹ, đã làm hạn chế xuất khẩu potash từ nước này.

Nutrien cho biết nguồn cung potash được ch là sẽ tăng lên trong nửa cuối năm. Trong khi đó, , Canadian Pacific Railway, chuyên vận chuyển phân kali vào Mỹ, đã gửi đi thông báo đóng cửa tới nhân viên sau các cuộc thảo luận với công đoàn về lương và các vấn đề khác thất bại – một diễn biến có thể làm gián đoạn nguồn cung hàng hóa. Đóng cửa công ty đường sắt có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng trong vận chuyển potash tới các cảng để vận chuyển hàng tới các khách hàng ở nước ngoài, theo Natashia Stinka, người phát ngôn của Canpotex Ltd, công ty thuộc sở hữu của Nutrien và Mosaic Co.

Theo Reuters

Admin

Nhà sản xuất phân bón Nutrien có thể tiếp tục trì hoãn mở rộng sản xuất phân kali

Bài trước

Mosaic tạm thời hạn chế sản xuất tại mỏ khai thác kali ở Canada

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Phân bón