Ngũ cốc

Indonesia có thể nhập khẩu thêm 500.000 tấn gạo trong năm 2023

0

Theo Bộ Thương mại Indonesia, nước này có thể thu mua thêm 500.000 tấn gạo từ thị trường quốc tế trong năm 2023 để lấp đầy các kho dự trữ gạo công đang cạn kiệt nhanh chóng.

Thông báo này đưa ra bất chấp chính phủ Indonesia đã nhập khẩu 500.000 tấn gạo từ các nước, bao gồm Việt Nam, Thái Lan và Pakistan từ cuối tháng 12/2022 tới nay. Bộ trưởng Thương mại Indonesia Zulkifli Hasan cho hay chính phủ đã đồng ý tổ chức đấu thầu, cho biết Bulog hiện chỉ còn khoảng 1/4 lượng dự trữ tối thiểu bắt buộc (1,2 triệu tấn). Bộ Thương mại đã đưa ra quyết định tại cuộc họp với tổng thống và có thể nhập khẩu tiếp tối đa 500.000 tấn. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng chính phủ sẽ không nhập khẩu gạo trong thời gian tới khi vụ thu hoạch đang tới và nhập khẩu gạo có thể tác động tới giá nội địa.

Giá gạo liên tục tăng tại Indonesia từ đầu năm tới nay bất chấp đã nhập khẩu gạo bổ sung nguồn cung vào cuối năm 2022, và Bulog có động thái can thiệp thị trường trong thời gian gần đây. Người đứng đầu Bulog là Budi Waseso cho hay cơ quan này đã phân phối khoảng 230.000 tấn gạo, tương đương gần một nửa lượng 500.000 tấn gạo nhập khẩu để bình ổn giá. Ông cam kết tiêp tục phân phối để đáp ứng nhu cầu của các nhà bán lẻ và thị trường truyền thống, xác nhận nhập khẩu được phép chỉ trong các trường hợp khẩn cấp.

Theo VNA

Admin

Giá gạo Ấn Độ ổn định, Việt Nam kỳ vọng các đơn hàng mới

Bài trước

Bulog (Indonesia) nhập khẩu 200.000 tấn tháng cuối năm, gặp khó về logistics

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc