Đường

Sản lượng đường của Ấn Độ có thể giảm sâu do mía chín sớm

0

Ấn Độ dự báo có sản lượng đường thấp hơn các ước tính trước đây do các cơ quan chính phủ và tổ chức ngành đưa ra, khi các vườn mía chin sớm và trọng lượng giảm do các điều kiện thời tiết bất lợi tại các vùng trồng chính, theo thông tin từ nông dân và các nhà giao dịch. Sản lượng đường giảm sẽ ngăn nước xuất khẩu đường lớn thứ 2 thế giới này gia tăng xuất khẩu, qua đó củng cố giá đường thế giới và tạo điều kiện cho các đối thủ xuất khẩu đường là Brazil và Thái Lan tăng xuất khẩu.

Sản lượng đường của Ấn Độ niên vụ 2022/23 (kết thúc vào ngày 30/9) ước đạt 34 – 34,3 triệu tấn, giảm từ mức sản lượng 35,8 triệu tấn trong niên vụ trước, theo các tổ chức thương mại ngành đường cho hay. Nhưng năng suất mía đường giảm tại bang sản xuất đường lớn nhất Ấn Độ là Maharashtra và bang sản xuất lớn thứ 3 là Karnataka do cây mía chín sớm khiến một số nhà giao dịch tiếp tục hạ ước tính sản lượng đường của nước này xuống thấp hơn.”"Ước tính hiện nay của chúng tôi là 33,5 triệu tấn và thậm chí để phòng ngừa các rủi ro có thể phát sinh, ước tính có thể rơi xuống mức dưới 33 triệu tấn, gây ra nhiều lo ngại cho các nguồn cung đường toàn cầu”, theo ông Mauro Virgino, lãnh đạo hãng giao dịch Alvean. Alvean là nhà giao dịch đường lớn nhất thế giới, đã tiến hành 2 khảo sát thực địa mở rộng, bao gồm  1 đợt hồi đầu tháng, trước khi quyết định hạ ước tính sản lượng.

Một nhà giao dịch khác cũng giảm ước tính sản lượng đường của Ấn Độ xuống còn 32,4 triệu tấn, với dự báo sản lượng đường tại Maharashtra giảm mạnh xuống chỉ còn khoảng 11,3 triệu tấn. Trong khi đó, ủy viên ngành đường của Maharashtra cho rằng sản lượng đường của bang này sẽ đạt 12,8 triệu tấn. Nhiều nông dân tại bang này trả lời khảo sát của Reuters cho hay cây mía đang ra hoa do trưởng thành sớm. “Vườn mía chỉ mới 10 tháng nhưng đã bắt đầu ra hoa từ tháng trước và giảm trọng lượng”, theo Avinash Thombare, một người trồng mía tại bang Satara, Nở hoa trên diện rộng, dấu hiệu cho thấy cây gặp căng thẳng, gây ra bởi bức xạ mặt trời giảm trong thời kỳ phát triển mía do điều kiện nhiều mây bất thường trong nửa cuối của mùa gió mùa, ông Virgino của Alvean cho hay.

Các nhà máy đường tại Maharashtra và bang láng giềng Karnataka bắt đầu đối mặt với tình trạng thiếu mía và ít nhất 17 nhà máy tại nước này đã phải đóng cửa hoạt động cho tới nay, trong khi 24 nhà máy khác cho biết sẽ đóng cửa vào cuối tháng 2. Tình trạng liên tục điều chỉnh giảm sản lượng này ngày càng khiến khả năng mở rộng xuất khẩu trở nên hẹp lại.

Ấn Độ chỉ cho phép xuất khẩu 6,1 triệu tấn đường trong vụ hiện tại, giảm mạnh từ mức kỷ lục 11 triệu tấn trong niên vụ trước. Nước này chủ yếu xuất khẩu đường sang Indonesia, Bangladesh, Malaysia, Sudan, Somalia và UAE.

Theo Reuters

Admin

Sản lượng đường Việt Nam tăng gây áp lực lên giá đường thế giới

Bài trước

Wilmar cho biết sản xuất đường của Ấn Độ và Thái Lan có triển vọng tốt hơn dự kiến

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đường