Đường

Sản lượng đường niên vụ 2022-23 tại Ấn Độ tăng 2%, xuất khẩu đạt 9 triệu tấn

0

Sản lượng đường của Ấn Độ trong niên vụ mới bắt đầu từ 1/10 dự báo đạt khoảng 36,5 triệu tấn, theo một cơ quan ngành đường nước này cho hay, tăng 2% so với niên vụ trước. Ấn Độ - nước sản xuất đường lớn nhất thế giới và nước xuất khẩu lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Brazil, đã sản xuất khoảng 35,8 triệu tấn đường trong niên vụ 2021-22, theo Hiệp hội các nhà máy đường Ấn Độ (ISMA) cho hay.

Các nhà máy sẽ sản xuất khoảng 36,5 triệu tấn đường trong niên vụ hieenjt ại sau khi chuyển 4,5 triệu tấn đường sang sản xuất ethanol. Trong niên vụ trước, các nhà máy đã chuyển đổi 3,4 triệu tấn đường sang sản xuất ethanol. Trong niên vụ đường 2022-23, Ấn Độ có thể đạt mục tiêu phối trộn 12% ethanol vào xăng.

Tồn kho đầu kỳ của Ấn Độ vào ngày 1/10/2022 – khi niên vụ bắt đầu – đạt khoảng 5,5 triệu tấn và tiêu dùn nội địa đạt khoảng 27,5 triệu tấn. Theo ISMA, các nhà máy có thể chỉ xuất khẩu được khoảng 9 triệu tấn đường.

Ấn Độ được cho là sẽ cho phép hạn ngạch xuất khẩu đường trong nửa đầu niên vụ 2022-23 ở mức khoảng 5 triệu tấn. “Chúng tôi sẽ thông báo hạn ngạch xuất khẩu đường trong tuần này”, theo Sudhanshu Pandey, quan chức trong Bộ Các vấn đề người tiêu dùng, thực phẩm và phân phối công Ấn Độ cho biết. Ấn Độ đã xuất khẩu hơn 11 triệu tấn đường trong niên vụ 2021-22. Nhưng trong niên vụ hiện tại, chính phủ được cho là sẽ cho phép các nhà máy xuất khẩu khoảng 5 triệu tấn đường trong nửa đầu và để các nhà máy xuất khẩu thêm trong nửa sau của niên vụ, sau khi đã dự báo chính xác hơn về tình hình sản xuất của niên vụ hiện tại.

Ấn Độ có cửa tương đối hẹp đối với xuất khẩu đường do sản lượng đường Brazil có thể làm ngập nguồn cung thế giới vào tháng 4, đồng thời kéo giá giảm. ISMA kêu gọi chính phủ sớm thông báo hạn ngạch xuất khẩu trong năm nay, tận dụng giai đoạn giai đoạn các nhà giao dịch đường thế giới ký các hợp đồng xuất khẩu đường thô cho niên vụ 2022-23.

Theo Reuters

Admin

Ấn Độ cho phép giao các lô hàng gạo trắng non-basmati bị kẹt tại cảng sau lệnh cấm

Bài trước

Ấn Độ phê duyệt xuất khẩu gạo tấm, lúa mỳ cho một số nước

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đường