Rau quả

2.000 xe tải tiếp tục tắc nghẽn chờ thông quan ở biên giới Việt Nam – Trung Quốc

0

Theo báo giới Việt Nam, 300 – 400 xe tải container đang đổ về tỉnh Lạng Sơn mỗi ngày, gây ra tái diễn tắc nghẽn tại một số điểm thông quan.

Trái cây hiện được vận chuyển qua tỉnh Lạng Sơn bao gồm xoài, thanh long và vải từ Việt Nam cùng một số loiaj trái cây nhập khẩu từ Thái Lan để tái xuất sang Trung Quốc. CỬA khẩu Hữu Nghị và cửa khẩu Tân Thanh hiện có thể xử lý 200 xe tải mỗi ngày, trong khi số lượng phương tiện đổ về tỉnh Lạng Sơn hàng ngày lên tới hơn 300 xe. Trong tuần đầu tháng 6, gần 2.000 xe tải container chở trái cây bị mắc kẹt tại cửa khẩu chờ thông quan.

Trong tháng 2/2022, nền tảng “cảng số” đã được triển khai tại tỉnh Lạng Sơn. Kể từ đó, cả công ty nhập khẩu và xuất khẩu cùng các đơn vị hải quan có thể điền hồ sơ hải quan trực tuyến trước khi phương tiện vận chuyển hàng hóa tới cửa khẩu Hữu Nghị hoặc Tân Thanh, thay thế cho hồ sơ giấy thông thường. Một số nguồn tin tại Việt Nam cho hay nền tảng số nói trên hoạt động không ổn định, ảnh hưởng tới tính hiệu quả của thông quan.

Ngoài ra, mưa lớn trong thời gian gần đây tại các tỉnh miền bắc Việt Nam đã khiến một số khu vực đậu xe bị úng ngập, hạn chế không gian đỗ xe tải. Một số lượng lớn xe tải không thể tiến vào khu vực bãi đố nên đỗ dọc quốc lộ 1A, khiến tình trạng gián đoạn giao thông thêm nghiêm trọng.

Chính quyền địa phương đã yêu cầu UBND tỉnh Lạng Sơn tăng diện tích bãi đỗ để cho phép các phương tiện đang chờ có thể tiến gần hơn tới cửa khẩu thông quan theo trật tự. Tuy nhiên, hiện nay các nhà xuất khẩu, thương nhân lẫn lái xe vận chuyển được được khuyến nghị cân nhắc lùi thời gian vận chuyển hàng tới Trung Quốc qua tỉnh Lạng Sơn.

Theo Produce Report

Admin

Thêm hai cửa khẩu Trung Quốc – Việt Nam nối lại hoạt động

Bài trước

Khoảng 1.800 xe tải vẫn bị tắc nghẽn tại các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả