Rau quả

Lạng Sơn tiếp tục từ chối tiếp nhận xe tải chở trái cây tươi tới ngày 5/3

0

Theo Sở Công thương Lạng Sơn, mặc dù đã ban hành văn bản thông báo ngừng tiếp nhận các phương tiện chở trái cây tươi để xuất khẩu sang Trung Quốc từ ngày 16 – 25/2, vẫn có khoảng 50 phương tiện chở trái cây tươi tới tỉnh ngày mỗi ngày, theo báo Thanh Niên.

Các chủ hàng kỳ vọng trái cây tươi sẽ được tiêu thụ nội địa hoặc được vận chuyển sang tỉnh Cao Bằng để xuất khẩu sang Trung Quốc. Tuy nhiên, các phương tiện lại mắc kẹt lại Lạng Sơn do các tài xế chờ mở cửa thông quan biên giới, tạo ra nhiều khó khăn cho chính quyền địa phương trong đảm bảo an toàn giao thông và giải quyết tình trạng tắc nghẽn tại các cửa khẩu.

Hiện thời, có trung bình 90 – 100 phương tiện hoàn thành thông quan mỗi ngày, theo các nhà chức trách cho hay. Trong khi đó, hơn 1.900 phương tiện hiện đang tắc nghẽn tại các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn. Cần 15 – 17 ngày để giải quyết tình trạng tắc nghẽn hiện tại. Các phương tiện vận chuyển trái cây tươi tới Lạng Sơn cho tiêu dùng nội địa sẽ không được phép vận chuyển tới khu vực biên giới do thời hạn hạn chế mới, theo các nhà chức trách Lạng Sơn cho hay.

Theo VNS

Admin

Thêm hai cửa khẩu Trung Quốc – Việt Nam nối lại hoạt động

Bài trước

2.000 xe tải tiếp tục tắc nghẽn chờ thông quan ở biên giới Việt Nam – Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả