Rau quả

Trung Quốc nối lại nhập khẩu ớt tươi Việt Nam

0

Tổng cục Hải quan Trung Quốc gần đây đã cấp phép cho 5 doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu ớt tươi sang thị trường Trung Quốc đại lục, bắt đầu từ ngày 3/3/2022.

Theo quyết định của Tổng cục Hải quan Trung Quốc, các sản phẩm ớt tươi Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc phải đảm bảo các yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm của nước này. Tất cả các lô hàng ớt tươi phải do các đơn vị có thẩm quyền tại Việt Nam kiểm dịch, với các chú thích rõ ràng về các chỉ số kỹ thuật liên quan trong chứng nhận kiểm dịch. Đây là 5 doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được cấp phép xuất khẩu ớt tươi chính ngạch sang Trung Quốc sau khi nước láng giềng này tạm ngừng nhập khẩu các sản phẩm ớt Việt Nam.

Do Trung Quốc – thị trường quy mô 1,4 tỷ dân – có nhu cầu rất lớn với các sản phẩm nông sản và thực phẩm, các doanh nghiệp Việt Nam nên nghiên cứu kỹ lưỡng các quy định của thị trường này để đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, theo ông Nông Đức Lai, tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc. Tính tới ngày 4/3/2022, tổng cộng 1.808 mã hàng hóa nông sản và thực phẩm đã được các nhà chức trách Trung Quốc cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam để xuất khẩu chính ngạch sang thị trường này.

Theo VNS

Admin

Thống kê xuất nhập khẩu trái cây năm 2023 của Trung Quốc

Bài trước

Việt Nam có tiềm năng đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi sang Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả