0

Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) ngày 11/2 đã ban hành 1.601 mã sản phẩm cho các nông sản và thực phẩm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Theo Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về Vệ sinh Dịch tễ và Kiểm dịch Động thực vật Việt Nam (gọi tắt là Văn phòng SPS Việt Nam), con số này tăng 73 mã so với danh sách công bố ngày 8/2. Từ ngày 1/1/2022, các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm cho xuất khẩu sang Trung Quốc phải in mã hàng hóa do GACC cung cấp hoặc các cơ quan có thẩm quyển tại Việt Nam ở cả hai mặt và trên các bao bì sản phẩm.

Trong số các hàng hóa nông sản nhận được mã sản phẩm của GACC vào ngày 11/2, công ty TNHH Volcafe Việt Nam tại tỉnh miền nam Đồng Nai cho biết sẽ sớm xuất khẩu các sản phẩm cà phê sang Trung Quốc. Ông Trương Triều Vĩ, đại diện công ty TNHH Xuất nhập khẩu 2/9 Đăk Lăk (Simexco Đaklăk), cũng nhận được mã sản phẩm và cho biết doanh nghiệp của ông đã mất gần 4 tháng để có được mã này.

Trong 11 tháng đầu năm 2021, giá trị xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Trung Quốc đạt hơn 50,16 tỷ USD, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm 2020, theo Tổng cục Hải quan. Đến cuối tháng 11/2021, Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai cho hàng hóa Việt Nam, sau Mỹ, đồng thời là thị trường nhập khẩu nông lâm thủy sản lớn thứ hai từ Việt Nam, với giá trị nhập khẩu đạt hơn 8,4 tỷ USD trong cùng kỳ.

Theo VNA

Admin

Doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép xuất khẩu vắc xin dịch tả lợn châu Phi

Bài trước

Ấn Độ đặt ra hạn ngạch xuất khẩu đường ở 10 triệu tấn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao