Cà phê/Ca cao

Các nhà sản xuất cà phê Brazil bị thiệt hại do các đợt lạnh có thể nhận ưu đãi tín dụng

0

Theo Hội đồng Cà phê Quốc gia (CNC) thông báo ngày 3/8, các nhà sản xuất cà phê Brazil chịu thiệt hại do các đợt lạnh hồi cuối tháng 7 có thể nhận hỗ trợ tín dụng bổ sung 1 tỷ reais (192 triệu USD từ Quỹ Phòng hộ Kinh tế Cà phê (Funcafé).

Đề xuất này có thể được hội đồng chính sách cà phê của chính phủ Brazil (CDPC) phê chuẩn vào ngày 6/8 sau cuộc thảo luận của Bộ trưởng Nông nghiệp Tereza Cristina và các bộ trưởng kinh tế. “Chúng tôi có ý định dự phòng 1 tỷ reais cho ngành ngày, ngoài 160 triệu reias đã được phê chuẩn”, theo chủ tịch CNC Silas Brasileiro. “Chúng tôi muốn đưa nguồn quỹ này tới tay các nhà sản xuất cà phê càng sớm càng tốt”, ông cho biết thêm.

Đề xuất này sẽ vẫn cần được bật đèn xanh từ Hội đồng Tiền tệ Quốc gia (CMN), cơ quan lập chính sách tài chính hàng đầu của Brazil. CMN đã ủy quyền 5,95 tỷ reais trong năm 2021 vfo các nguồn để tài trợ cho nhiều hoạt động khác nhau của ngành cà phê thông qua Funcafé.

Các đợt lạnh rất mạnh vào ngày 20/7 có thể đã tác động lên 200.000ha vườn cà phê Arabica, tương đương 11% diện tích trồng cà phê Arabica tại Brazil, theo ước tính sơ bộ của cơ quan quản lý nguồn cung thực phẩm Conab của Brazil.

Theo Reuters

Admin

Thế giới làm quen với giá cà phê đắt đỏ

Bài trước

Nông dân Colombia không giao hàng, các hãng giao dịch cà phê lớn đối diện thua lỗ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao