Protein động vật

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 23/7

0

COVID-19 làm gián đoạn chuỗi cung ứng thịt lợn của Việt Nam

Đại dịch COVID-19 đang làm gián đạn chuỗi cung ứng thịt lợn và nông dân chăn nuôi lợn tại tỉnh Đồng Nai đang khẩn thiết kêu gọi sự hỗ trợ. Hồi đầu tuần, toàn bộ miền nam Việt Nam đang trải qua đợt phong tỏa kéo dài 2 tuần do tình hình dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng. Nông dân chăn nuôi lợn trước đó đã bên bờ vực thua lỗ do giá TACN tăng, nay lại phải đối mặt với giá thấp và những căng thẳng trong chuỗi cung ứng. Hy vọng của họ đặt vào cách chính phủ thiết lập “làn xanh” cho vận chuyển thực phẩm giữa các tỉnh.

Các nhà sản xuất thực phẩm duy trì vận hành an toàn giữa đại dịch

Các nhà sản xuất thực phẩm tại Việt Nam đang áp dụng các biện pháp nhằm duy trì sản xuất giữa bối cảnh đại dịch ngày một nghiêm trọng. Ví dụ, nhà sản xuất trứng là CTCP Ba Huân đã cung cấp chỗ ăn ở tại chỗ cho công nhân trong suốt 15 ngày phong tỏa. Công ty cũng tiến hành kiểm tra COVID-19 định kỳ cho công nhân và phân chia công nhân theo ca để ngăn ngừa lây nhiễm chéo. Trong khi đó, CTCP CP Việt Nam yêu cầu các công nhân và thú y viên trong các trang trại chăn nuôi lợn áp dụng các biện pháp tránh lây nhiễm bệnh.

Trung Quốc bán 23.488 tấn ngô nhập khẩu từ kho dự trữ vào ngày 23/7

Theo thông tin từ Sinograin, Trung Quốc sẽ đấu giá 23.488 tấn ngô nhập khẩu từ Ukraine vào ngày 23/7. Lượng ngũ cốc nhập khẩu này được bảo quản tại nhà kho của các tỉnh Sơn Đông và Quảng Đông, sản xuất trong năm 2020, theo thông báo chi tiết trên website của Sinograin. Trung Quốc đã bắt đầu bán ngô nhập khẩu từ các kho dự trữ chính phủ vào tháng 6, để giảm nhiệt tình hình căng thẳng nguồn cung và giá ngô. Tuy nhiên, lượng bán ra giảm do nhu cầu đối với ngô yếu khi nước này chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch trong nước.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

IFFO báo cáo sản lượng bột cá và dầu cá vào năm 2023 giảm khoảng 20% so với năm 2022

Bài trước

Việt Nam có tiềm năng đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi sang Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc