Thuốc BVTV

Việt Nam xây dựng ứng dụng di động để chuẩn đoán bệnh trên cây trồng

0

Bộ NNPTNT đang tìm cách xây dựng một ứng dụng di động có thể xác định các loại vật hại cây trồng thông qua ảnh chụp tại vwòn và khuyến nghị các biện pháp kiểm soát dịch bệnh cho nông dân.

Cục BVTV thuộc Bộ NNPTNT và Viettel Solutions đang hợp tác để phát triển và thử nghiệm ứng dụng này trên các ruộng lúa tại một số tỉnh trong 3 tháng tới, đầu tiên là tại An Giang tại ĐBSCL. Với ứng dụng này, nông dân chỉ cần chụp ảnh dấu hiệu bệnh trên cây lúa, sau đó trí tuệ nhân tạo sẽ phân thích các bức ảnh, so sánh với cơ sở dữ liệu và cung cấp thông tin về các loại vật hại. Nhờ đó, nông dân có thể tiếp cận thông tin khoa học thay vì phụ thuộc vào kinh nghiệm hoặc tìm kiếm lời khuyên từ những người bán thuốc BVTV.

Sau thời gian thử nghiệm, hai bên sẽ tiến hành các điều chỉnh đối với ứng dụng này để ứng dụng có thể nhận biết bệnh chính xác hơn. Ứng dụng sau đó sẽ được phát triển sang các cây trồng khác. Ứng dụng này nằm trong kế hoạch chuyển đổi số trong lĩnh vực bảo vệ cây trồng, cung cấp cho nông dân kiến thức nông nghiệp toàn diện và chính xác, qua đó giúp họ nhanh chóng xác định các loại dịch bệnh, vật ại và áp dụng giải pháp hiệu quả nhất cho đồng ruộng.

Theo VNS

Admin

Tin vắn ngành thủy sản ngày 25/4

Bài trước

Ứng dụng giúp người uống cà phê trực tiếp boa cho người trồng cà phê Colombia

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thuốc BVTV