0

Chính phủ Thái Lan duy trì kiểm soát giá đối với 51 hàng hóa và dịch vụ, đồng thời cam kết triển khai các biện pháp nghiêm ngặt đối với 4 sản phẩm, bao gồm rau quả, cũng như thép thanh và DDGs (bã ngũ cốc sấy khô hòa tan được).

Cuộc họp của Hội đồng nhà nước về giá hàng hóa và dịch vụ do Bộ trưởng Thương mại Jurin Laksanawisit quyết định duy trì danh sách kiểm soát giá đối với 51 hàng hóa, 46 trong số này là hàng hóa và 5 dịch vụ. Danh sách này sau đó sẽ được trình lên nhà nước phê chuẩn. Danh sách kiểm soát hàng hóa bao gồm các mặt hàng thiết yếu, sử dụng hàng ngày như thực phẩm, hàng tiêu dùng, các sản phẩm liên quan đến sản xuất nông nghiệp (phân bón, thuốc trừ sâu, TACN, máy cày và máy thu hoạch lúa), vật liệu xây dựng, giấy, dầu mỏ và thuốc. Các thực phẩm có trong danh sách này bao gồm tỏi, lúa gạo, gạo thành phẩm, ngô, trứng, sắn, bột mỳ, sữa bột / sữa tươi, đường, dầu thực vật / động vật và thịt bò, các dịch vụ bao gồm cá dịch vụ vận chuyển cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tyến, các dịch vụ liên quan đến nông nghiệp, các dịch vụ y tế và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác, các dịch vụ thanh toán tại các điểm thanh toán.

Theo ông Jurin, Hội đồng nhà nước cho biết đã đồng ý thắt chặt quản lý đối với DDGs, phụ phẩm của quá trình lên men bioethanol, sử dụng công nghệ sấy khô các loại ngũ cốc giàu tinh bột như ngô, lúa mỳ, lúa mạch; 3 mặt hàng thép: thép thanh, thép mạ thiếc và thép mạ crôm; bản quyền âm nhạc, và rau quả. Các thương nhân được yêu cầu cung cấp thông tin về nhập khẩu DDGs tới các cơ quan chức năng bằng phương pháp điện tử, trong khi các thương nhân thép thanh cần báo cáo lượng nhập khẩu, lượng sản xuất, doanh số và tồn kho theo tháng. Thép mạ thiếc và thép mạ cromp nhập khẩu sẽ cần đáp ứng các tiêu chuẩn mới của Viện Tiêu chuẩn Công nghiệp Thái Lan. Đối với bản quyền âm nhạc, các chủ sở hữu bản quyền cần cung cấp thêm thông tin chi tiết như tên người viết lời, giai điệu, và thời hạn hợp đồng để bảo vệ những chủ sở hữu bản quyền.

Ngoài ra, hội đồng cũng áp các chính sách mới đối với rau quả, bao gồm cà chua, các loại ớt, bí ngô, cải bắp và 9 loại trái cây khác bao gồm chôm chôm, xoài, sầu riêng, măng cụt, nhãn, longkong, vải, cam và dứa. CÁc thương nhân được yêu cầu thông báo giá mua các loại nông sản này vào 8h sáng hàng ngày. Giá thu mua hàng ngày sẽ cho phép nông dân đưa ra quyết định trước khi thu hoạch sản phẩm.

Đồng thời, ông Jurin cho biết cuộc họp cũng thống nhất thành lập một tiểu ban để cân nahức cấu trúc hợp lý cho lợi nhuận tổng hoặc phí hoa hồng đối với các nhà kinh doanh thực phẩm trên các nền tảng giao đồ ăn để ngăn chặn các nhà vận hành trục lợi, đồng thời giao nhiệm vụ tìm các giải pháp tốt nhất, đảm bảo sự công bằng cho tất cả các bên. Cục trưởng Cục Thương mại trong nước sẽ làm chủ tịch tiểu ban.

Theo Bangkok Post

Admin

Thái Lan thắt chặt giám sát sản xuất - kinh doanh - vận chuyển 8 loại nông sản

Bài trước

Ấn Độ đa dạng hóa xuất khẩu thực phẩm khi các biện pháp kiềm chế gây áp lực cho thị trường trong nước

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc