0

Các lực lượng chức năng của Việt Nam và Trung Quốc ngày 2/6 đã đạt đồng thuận về kiểm dịch thực vật để đơn giản hóa quy trình thủ tục và rút ngắn thời gian thông quan cho xuất khẩu trái cây tươi.

Trong các cuộc thảo luận cùng ngày, hai bên đã thảo luận về các hoạt động kiểm dịch trái cây tại cửa khẩu trong thời gian qua, tập trung vào kiểm dịch trái cây tươi Việt Nam để xuất khẩu sang Trung Quốc trong thời gian tới. Theo đó, các cơ quan hải quan và kiểm dịch của Trung Quốc sẽ kiểm tra ngẫu nhiên trái cây Việt Nam và miễn trừ kiểm tra vải tươi từ Việt Nam.

Việt Nam hiện xuất khẩu 9 loại trái cây sang Trung Quốc, bao gồm thanh long, nhãn, xoài, vải, chuối, mít, chôm chôm, dưa hấu và măng cụt. Tuy nhiên, 8 loại trái cây trong số này là đối tượng kiểm dịch thực vật do hai bên chưa ký các thỏa thuận liên quan đến vấn đề này.

Xét tới những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, hai bên đã đồng thuận nghiên cứu khả năng xây dựng một cơ chế hợp tác để đẩy nhanh kiểm dịch thực vật tại cửa khẩu.

Theo VNS

Admin

Việt Nam cảnh báo rào cản xuất khẩu nông sản, yêu cầu nâng cao chất lượng

Bài trước

Việt Nam có nhiều cơ hội thúc đẩy xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả