0

Nhật Bản vừa cấp phép xuất khẩu thêm cho 2 cơ sở chế biến vải tại tỉnh Hải Dương – thủ phải vải thiều  - để thuận lợi hóa xuất khẩu vải sang thị trường Nhật Bản. Theo Cục BVTV thuộc Bộ NNPTNT, các cơ sở này đã bắt đầu chế biến vải cho xuất khẩu sang Nhật Bản vào ngày 29/5

Hai cơ sở xử lý vải thiều này thuộc sở hữu của CTCP Ameii Việt Nam và công ty TNHH Rồng Đỏ, gồm 3 buồng xử lý, mỗi buồng có công suất 2,5 – 3 tấn/mẻ. Cho tới nay, Nhật Bản đã công nhận tổng cộng 4 cơ sở chế biến vải cho xuất khẩu sang thị trường này, với 5 buồng xử lý do 4 cơ sở này vận hành, giúp tăng công suất chế biến lên 35 – 40 tấn/ngày, cao hơn nhiều so với công suất chế biến năm 2020. Trong năm 2020, chỉ có 7,5 – 8 tấn vải thiều được xử lý mỗi ngày trước khi rời cảng hướng tới thị trường Nhật Bản.

Các quy trình an toàn cũng được thắt chặt để các nhà chức trách chịu trách nhiệm kiểm dịch thực vật có thể đảm bảo hoạt động trong tình hình COVID-19 rất phức tạp và không tác động tới xuất khẩu vải. Liên quan đến chất lượng vải niên vụ hiện nay, khách hàng Nhật Bản đánh giá cao hơn chất lượng vải năm 2020. Vải xuất khẩu sang Nhật Bản trong vài ngày qua được tiêu thụ hết chỉ trong 2 – 3 giờ.

Hiện vải Thanh Hà chín sớm tại huyện Thanh Hà thuộc tỉnh Hải Dương đã tiêu thụ được khoảng 65% và dự kiến đạt sản lượng khoảng 30.000 tấn, trong khi thu hoạch chính vụ dự kiến đạt 25.000 tấn trong năm nay, tăng 15.000 tấn so với năm 2020. Mùa vải chính vụ sẽ bắt đầu từ ngày 1/6 và đạt đỉnh điểm thu hoạch từ ngày 5/6 tại tỉnh Hải Dương.

Năm 2021, nhờ xúc tiến nhiều kênh bán hàng, giá vải Hải Dương tăng. Đối với vải sản xuất theo quy trình xuất khẩu sang Nhật Bản và Singapore, các doanh nghiệp đang thu mua với mức giá 7.000 – 10.000 đồng/kg, cao hơn so với vải thu hoạch ngoài vùng trồng cho xuất khẩu.

Theo VNS

Admin

Việt Nam cảnh báo rào cản xuất khẩu nông sản, yêu cầu nâng cao chất lượng

Bài trước

Việt Nam có nhiều cơ hội thúc đẩy xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả