Protein động vật

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 26/5

0

Chuỗi khách sạn đầu tiên tại Việt Nam sử dụng trứng gà nuôi thả đồi

Tập đoàn khách sạn Fusion có trụ sở tại Việt Nam cam kết sử dụng 100% trứng gà nuôi thả nuôi từ năm 2025. Theo ông Samir Wildemann, phó chủ tịch Fusion, nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm trứng chất lượng cao và không nhốt chuồng là một ví dụ về các nguyên liệu bền vững và nhân đạo. “Chúng tôi rất vui mừng với cam kết của Fusion đang dẫn đầu xu hướng trong ngành dịch vụ lưu trú về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và phúc lợi động vật”, theo bà Phương Thắm, giám đốc tại Việt Nam của Humane Society International.

Các nhà sản xuất thức ăn thủy sản Việt Nam chuyển sang các nguyên liệu thay thế

Giá bột đậu tương – một trong những nguyên liệu chính của thức ăn thủy sản – tăng vọt 40% chỉ trong 1 năm. Mức tăng này dẫn tới giá TACN tăng 25 – 35%. “Để ứng phó với tình hình này, các nhà sản xuất TACN Việt Nam đã chuyển sang các nguyên liệu thay thế như protein động vật thủy phân và bột hạt cải”, theo nhóm chuyên gia của Olmix. Các nguyên liệu thay thế có thể giúp các nhà sản xuất TACN giảm chi phí 5 – 10% trong ngắn hạn. Tuy nhiên, giá các nguyên liệu thay thế này sẽ sớm tăng lên.

Việt Nam nỗ lực thông thương hàng hóa tới các nước láng giềng

Bộ Công thương Việt Nam vừa lên tiếng yêu cầu Tổng cục Hải quan Trung Quốc miễn trừ kiểm tra và xét nghiệm virus COVID-19 đối với nông sản và thủy sản Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc. Việt Nam mong muốn Campuchia, Lào và Trung Quốc hợp tác triển khai các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh để đảm bảo thương mại biên mậu. Bộ Công thương lo ngại rằng 3 nước sẽ thắt chặt các biện pháp ngăn ngừa đại dịch tại cửa khẩu khi đại dịch COVID-19 đang ngày một nghiêm trọng trong khu vực.

Nông dân Việt Nam chuyển sang nuôi dê và bò sữa khi giá TACN tăng

Do giá TACN liên tục tăng, một số nông dân chăn nuôi lợn và gia cầm đang chuyển sang các loại vật nuôi không sử dụng TACN công nghiệp mà sử dụng các nguyên liệu sẵn có tại địa phương, dẫn tới tăng giá gia súc, dê và cừu. Giá bê tăng 86 USD/con so với năm 2020, trong khi giá dê con ở mức 6,9 USD/kg, tăng 0,65 USD/kg – mức cao nhất kể từ đầu năm. CÁc thương nhân cho rằng xu hướng tăng giá này sẽ tiếp diễn trong vài tháng tới.

Theo Asian Agribiz

Admin

Cập nhật thị trường TACN Việt Nam năm 2023

Bài trước

Ngành chăn nuôi gia cầm toàn cầu ghi nhận chi phí sản xuất giảm nhờ giá TACN giảm

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc