0

Nhật Bản đã chính thức ủy quyền cho Cục BVTV thuộc Bọ NNPTNT giám sát xuất khẩu vải sang thị trường Nhật Bản trong năm 2021, theo thông tin chính thức mới đây. Qua đó, Cục BVTV sẽ gửi các chuyên gia kiểm dịch tới các địa phương như Bắc Giang và Hải Dương để kiểm tra và giám sát các biện pháp kiểm dịch thực vật cho quả vải xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Cục BVTV đã kiểm tra và giám sát 2 cơ sở chế biến vải cho xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Ngoài các cơ sở chế biến đã được phê chuẩn tại tỉnh Bắc Giang, 2 cơ sở khác tại tỉnh Hải Dương cũng sẽ được rà soát vào cuối năm 2021. Hiện tất cả các cơ sở đã sẵn sàng hun trùng và tiệt trùng các lô vải cho xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, đồng thời các vùng trồng vải và các cơ sở đóng gói đang tăng tốc xuất khẩu vải sang nhiều thị trường trên thế giới. Trong thời gian tới, Cục BVTV sẽ tiếp tục liên hệ với các doanh nghiệp để điều phối với các địa phương và đăng ký các mã vùng trồng cho xuất khẩu.

Là một phần nỗ lực đáp ứng các yêu cầu khắt khe trong xuất khẩu vải sang thị trường Nhật Bản, Sở NNPTNT tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo nhiều huyện mở rộng diện tích trồng vải cho xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, bao gồm 30 mã vùng trồng được kỳ vọng sẽ bắt đầu cho thu hoạch từ 20/5 – 10/7.

Để thuận lợi hóa xuất khẩu vải tươi sang thị trường Nhật Bản trong năm 2021, Sở NNPTNT cũng đề xuất Cục BVTV sắp xếp các chuyên gia tới giám sát các vùng trồng vải, quy trình hun trùng và tiệt trùng, cùng với các biện pháp kiểm dịch thực vật tại tỉnh Bắc Giang trong suốt mùa thu hoạch.

Theo VNS

Admin

Rong biển có thể trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của ngành thủy sản

Bài trước

Sầu riêng Việt Nam bị đưa vào diện kiểm soát dư lượng thuốc trừ sâu tại EU

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả