0

Trong tháng 3/2021, nhập khẩu thịt của Trung Quốc đạt 1,02 triệu tấn, theo dữ liệu hải quan cho hay và ghi nhận là mức nhập khẩu theo tháng lớn nhất kể từ ít nhất tháng 1/2020, khi nước nhập khẩu thịt lớn nhất thế giới này tiếp tục nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu hụt trong nước.

Dữ liệu hải quan cho thấy nhập khẩu thịt tăng 11,4% từ mức 919.000 tấn trong tháng 3/2020, dù  giá thịt lợn nội địa giảm mạnh từ đầu năm tới nay. Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã bắt đầu công bố dữ liệu tổng kim ngạch nhập khẩu thịt trong năm 2020. Động thái này diễn ra do sản lượng thịt lợn của Trung Quốc tiếp tục chịu tác động tiêu cực của dịch tả lợn vốn bùng phát tại nước này từ năm 2018.

Theo chuyên gia phân tích tại Rabobank là Pan Chenjun, lượng nhập khẩu lớn phản ánh dự báo thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung thịt sau khi ghi nhận những đợt bùng phát dịch tả lợn trở lại trong mùa đông vừa qua. “Người dân nghĩ rằng dịch bệnh đã được giải quyết nhưng không phải như vậy”, bà nhấn mạnh rằng nhu cầu cũng không mạnh như dự báo. Tâm lý thị trường bắt đầu thay đổi từ cuối tháng 3 vừa qua.

Một làn sóng dịch bệnh nghiêm trọng trong quý 1/2021 đã cuốn bay ít nhất 20% quy mô chăn nuôi lợn tại miền bắc Trung Quốc – theo các nguồn tin cho hay, khiến một bộ phận nông dân hoảng loạn và giết mổ lợn chưa đạt kích cỡ thương phẩm. Giá thịt lợn nội địa giảm hơn 40% kể từ đầu năm trong khi hoạt động buôn bán và nhu cầu yếu. Tuy nhiên, nhập khẩu vẫn được cho là sẽ duy trì ở mức cao do phần lớn đều dự báo tình trạng thiếu hụt nguồn cung sẽ tiếp diễn. Trong 3 tháng đầu năm 2021, nhập khẩu thịt lợn của Việt Nam đạt 2,63 triệu tấn, tăng 20,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo Reuters

Admin

Chính phủ cho biết dịch tả lợn châu Phi đang lan rộng ở Việt Nam

Bài trước

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt