0

Công ty thực phẩm Nhật Bản Meiji sẽ thành lập một đơn vị tại Việt Nam để nhập khẩu và bán sữa công thức cho trẻ sơ sinh, tìm cách mở rộng thị trường – nơi tỷ lệ sinh cao hơn nhiều so với Nhật Bản, theo thông báo của công ty hồi tuần trước,

Công ty Meiji Food Vietnam với 100% vốn nước ngoài sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày ¼ tại Hà Nội với vốn khoảng 200 triệu Yên (1,8 triệu USD). Theo Meiji, Việt Nam có khoảng 1,5 triệu trẻ sơ sinh hàng năm, cao hơn Nhật Bản tới 70% và con số này dự báo tiếp tục tăng. Công ty sữa và bánh kẹo Nhật Bản này chủ yếu vận chuyển sữa công thức từ Nhật Bản sang để bán tại Việt Nam. Công ty dự định tiếp tục tập trung vào kinh doanh và không lập nhà máy tại Việt Nam. Phân khúc thực phẩm tại Đông Nam Á của công ty mẹ Meiji Holdings trong năm tài chính kết thúc vào thagns 3/2020 đạt 6,4 tỷ Yên, tăng 12% so với năm tài chính trước đó.

Tại Việt Nam, các nhà dinh dưỡng học của Meiji đã cung cấp tư vấn khẩu phần ăn cho các công nhân tại các nhà máy thuộc sở hữu của các nhà đầu tư Nhật Bản từ năm 2018. Công ty cũng bán sữa bổ sung chất cho người lớn trên thị trường Việt Nam. Đồng thời, Meiji đặt mục tiêu giáo dục dinh dưỡng cho 650.000 người tại Việt Nam tới năm 2030.

Theo Nikkei Asia

Admin

Bubs Australia sẵn sàng đưa các sản phẩm sữa vào thị trường Việt Nam

Bài trước

Khó khăn về giá, Fonterra dự đoán năm tới sẽ có nhiều biến động dù bán hàng tốt trên thị trường Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Sữa