0

Giá thịt lợn và tôm của Thái Lan giảm do số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt

Đợt bùng phát COVID-19 mới đây tại Thái Lan tác động mạnh lên giá nông sản, bao gồm giá thịt lợn và giá tôm, theo Ngân hàng Nông nghiệp và Hợp tác Nông nghiệp (BAAC). Giá thịt lợn giảm 0,86 – 2,52% trong tháng vừa qua xuống còn 2,3 – 2,35 USD/kg, Với các lệnh phong tỏa tại các tỉnh có nguy cơ cao, nhu cầu đối với nhà hàng và du lịch sẽ giảm. Ngoài ra, nhiệt độ giảm tại các tỉnh sản xuất thịt lợn lớn cũng làm tăng sản lượng. Đồng thời, giá tôm thẻ chân trắng giảm 3.97 – 7,28% xuống còn 4,69 – 4,85 USD/kg khi một số các chợ thủy sản tại tỉnh Samut Sakhon buộc phải đóng cửa.

Dabaco báo cáo lợi nhuận khủng từ kinh doanh lợn

Là một trong những nhà cung cấp thịt lợn lớn nhất tại Việt Nam, Dabaco ghi nhận tăng trưởng lợi nhuạn hơn 2.300% trong năm 2020 nhờ giá lợn sống liên tục ở mực cao. Bước vào năm 2021, nhà sản xuất chăn nuôi kỳ vọng đạt tăng trưởng 17% về doanh thu và 81% về lợi nhuận so với năm 2020. Công ty tiết lộ sẽ đổ 4,3 triệu USD vào thành lập một số công ty con để mở rộng sản xuất chăn nuôi lợn tại Thanh Hóa và Bình Phước.

Bangkok cấm ăn tại nhà hàng

Các nhà hàng tại Bangkok, Thái Lan sẽ không được phép phục vụ tại quán từ 9h tối – 6h sáng, có hiệu lực từ ngày 5/1 cho tới cuối tháng để kìm hãm sự lây lan của COVID-19. Khách hàng sẽ được phép dùng bữa tại chỗ từ 6h sáng – 9h tối, dịch vụ mua mang đi sau 9h tối. Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Thái Lan Thaniwan Kulamongkol cho biết thiệt hại gây ra cho việc cấm dùng bữa tại chỗ đối với nhà hàng và các cửa hàng thực phẩm ít nhất là 3,3 tỷ USD và tác động tới các ngành liên quan, bao gồm ngành nông nghiệp.

Nông dân nuôi gà Việt Nam giảm quy mô do chi phí đầu vào cao

Nông dân chăn nuôi gà lông màu trên khắp Việt Nam đang đối mặt với giá TACN tăng trong khi nhu cầu không tăng. Nông dân tại miền Bắc đang phải tăng chi phí điện để bảo vệ đàn gia cầm trong suốt mùa đông. “Mùa đông năm nay khắc nghiệt hơn những năm trước, cơ sở hạ tầng hiện nay tại nhiều trang trại không thể giữ đàn gà đủ ấm. Nông dân phải lắp đặt hệ thống sưởi”, ông Nguyễn Tấn Thành, một nhà phân phối gà con lông màu tại tỉnh Thái Nguyên cho hay. Nhiều trại nuôi đã phải giảm quy mô tới 50% để cắt lỗ.

Bánh quy giòn vị tôm Papatonk của Indonesia ngày càng được ưa chuộng tại Trung Quốc

Không mấy được ưa chuộng tại quê nhà, bánh quy giòn vị tôm Papatonk do United Harvest Indonesia sản xuất đang có doanh số rất tốt tại Trung Quốc. Công ty có trụ sở tại Java này trong năm 2020 đã xuất khẩu 10 container sản phẩm này sang Trung Quốc. Theo công ty, Papatonk được đón chào tại Trung Quốc thông qua lấy video streaming làm chiến lược marketing vốn đang là xu hướng trên các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc. Các lô hàng được cung ứng liên tục và đúng thời điểm là các yếu tố khác góp phần vào thành công của công ty.

Theo Asian Agribiz

Admin

Xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam tăng trong quý 1/2024

Bài trước

Doanh nghiệp chăn nuôi lớn có thể hưởng lợi từ quy định mới

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc