0

Trung Quốc xây dựng nhà máy chăn nuôi lợn lớn nhất thế giới

Muyuan Foods của Trung Quốc đang xây dựng nhà máy chăn nuôi lợn lớn nhất thế giới, gồm 21 khu nhà tại Neixiang, tỉnh Henan. Hoạt động xây dựng đã bắt đầu từ tháng 3/2020 và các hoạt động vận hành đã diễn ra từ tháng 9. Mục tiêu của siêu nhà máy chăn nuôi này là 84.000 con lợn nái và lợn con, với quy mô gấp 10 lần một nhà máy chăn nuôi lợn thịt tại Mỹ. Muyuan sẽ đầu tư 6,12 tỷ USD vào nhà máy chăn nuôi lợn mới này để giảm nhập khẩu giữa bối cảnh gần một nửa quy mô chăn nuôi lợn của Trung Quốc bị dịch tả lợn cuốn bay.

Chăn nuôi lợn tại Thái Lan dự báo tăng 10% trong năm 2021

Sản lượng lợn sống của Thái Lan năm 2021 dự báo tăng 10%, so với mức 22 triệu con trong năm 2020, theo phó chủ tịch Hiệp hội những người chăn nuôi lợn Thái Lan Wiwat Phongwiwatchai. Quy mô đàn lợn nái dự báo tăng 10% từ mức khoảng 1 triệu con trong năm 2020. “Niềm tin về triển vọng xuất khẩu của các nhà chăn nuôi lợn, tình hình kinh tế và khả năng ngăn ngừa dịch bệnh là các động lực thúc đẩy mở rộng sản xuất”. Tuy nhiên, xuất khẩu thịt lợn chế biến của Thái Lan sang Hong Kong, Nhật Bản và Macau có thể đối mặt với cạnh tranh khốc liệt trong năm 2021 từ Mỹ và châu Âu.

Tồn kho cá tra tại các cảng tăng vọt do Trung Quốc thắt chặt kiểm dịch

Các nhà xuất khẩu cá tra Việt Nam đang lo ngại rằng xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ tiếp tục khó khăn ngay cả khi thị trường này quay trở lại tình trạng bình thường. Trong tháng 11, Trung Quốc triển khai phun trùng khử độc và truy xuất nguồn gốc đối với 100% thủy sản nhập khẩu. Đây là nguyên nhân chính khiến cá tra ùn tắc tại các cảng và làm tăng phí bảo quản. Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cảnh báo các nhà xuất khẩu thủy sản không hạ giá bởi động thái này sẽ tác động tiêu cực lên xuất khẩu sang Trung Quốc. Trung Quốc tiếp tục là nước nhập khẩu cá tra hàng đầu của Việt Nam, chiếm hơn 35% tổng kim ngạch xuất khẩu cá tra.

Việt Nam ghi nhận giá tôm tăng do nguồn cung thấp

Giá tôm nguyên liệu tại ĐBSCL tăng 0,9 USD/kg so với 2 tuần trước. Giá mua tại ao hiện ở mức 5,8 – 9,9 USD/kg cho cỡ tôm 40 – 20 con/kg. Nông dân nuôi tôm tại ĐBSCL đối mặt hàng loạt thách thức từ thời tiết và dịch bệnh. Mặt khác, Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam cho hay xuất khẩu tôm trong tháng 10 tăng tới 25% so với cùng kỳ năm 2019. Hiệp hội dự báo giá tôm sẽ tiếp tục tăng.

Theo Asian Agribiz

Admin

Doanh nghiệp chăn nuôi lớn có thể hưởng lợi từ quy định mới

Bài trước

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc