Thịt

Hàng trăm trang trại chăn nuôi lợn CJ Vina Agri ở Đồng Nai phải đóng cửa

0

Chính quyền Đồng Nai đã yêu cầu CJ Vina Agri và 3 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài khác phải tạm dừng hợp tác với 328 trang trại gia công chưa hoàn tất thủ tục về môi trường.

Ngày 20/9, Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai đã có văn bản gửi 4 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIE) yêu cầu tạm dừng hợp đồng gia công với 328 trang trại chưa hoàn thiện các thủ tục môi trường cần thiết. Sở phối hợp với các địa phương tiến hành kiểm tra việc tuân thủ bảo vệ môi trường tại gần 10.000 trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn các tỉnh phía Nam.

Sau 4 tháng kiểm tra, các cơ quan chức năng  phát hiện 328 trang trại chăn nuôi lợn và gà có hợp đồng gia công với 4 doanh nghiệp FIE. Tuy nhiên, đến nay các doanh nghiệp vẫn chưa phê duyệt các thủ tục về môi trường. Các FIE bị ảnh hưởng bao gồm C.P. Việt Nam, Japfa Comfeed Việt Nam, CJ Vina Agri và Sunjin Vina. Trong số này, CJ Vina Argi có nhiều hợp đồng nông nghiệp nhất với 250 hợp đồng, tiếp theo là C.P. Việt Nam với 46, Sunjin Vina với 19 và Japfa Comfeed Việt Nam với 13. Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai đã yêu cầu các FIE tạm thời đình chỉ chăn nuôi gia công tại các trang trại này. Các trang trại trong danh sách phải tạm ngừng sản xuất sẽ có thể quay trở lại chăn nuôi nếu họ bổ sung các quy trình về môi trường và được cấp giấy phép để xác nhận việc tuân thủ môi trường của họ. Hơn nữa, Cục yêu cầu 4 FIE phối hợp với chính quyền địa phương rà soát các quy định pháp luật về điều kiện môi trường đối với chăn nuôi. Nếu trang trại không đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết để cấp phép, các hợp đồng gia công sẽ bị chấm dứt.

Đồng Nai được coi là vùng chăn nuôi của cả nước với tổng quy mô chăn nuôi lợn hơn 2,5 triệu con lợn và đàn gà hơn 26 triệu con. Tỉnh có gần 1.500 cơ sở lớn và hơn 22.200 trang trại quy mô nhỏ.

Theo VNS

Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 22/10

Bài trước

Nhu cầu thịt thúc đẩy đầu tư mạnh vào chăn nuôi

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt