0

Chính phủ Thái triển khai cơ chế bảo hiểm chăn nuôi

Chính phủ Thái Lan đã triển khai một cơ chế bảo hiểm mới cho nông dân chăn nuôi, với các rủi ro được bảo hiểm là dịch bệnh, thiên tai và tai nạn lên tới 945 USD/con trong 6 thán, mức phí bảo hiểm 12,6 USD/con. Yêu cầu là vật nuôi phải dưới 3 năm tuổi, sức khỏe tốt và chưa trải qua bất cứ đợt diều trị bệnh nào. Vật nuổi phải được tiêm vắc xin phòng bệnh lở mồm long móng và nhiễm trùng huyết. Mục tiêu nhằm khuyến khích nông dân tại các khu vực không phù hợp cho trồng trọt chuyển sang chăn nuôi.

CJ Vina tăng 15% quy mô chăn nuôi lợn

Công ty TNHH Nông nghiệp CJ Vina có kế hoạch mở rộng chăn nuôi lợn 10 – 15% trong năm 2020 so với năm 2019, theo tổng giám đốc chi nhánh Hưng Yên Trần Xuân Dũng cho biết, trong nửa đầu năm 2020, sản lượng lợn của CJ Vina đạt 683.211 con, xếp thứ 2 sau CP Việt Nam với 2,6 triệu con. Theo ông Dũng, Viẹt Nam đang đẩy mạnh tái đàn chăn nuôi lợn, hy vọng trong năm 2021, nguồn cung sẽ đáp ứng đủ nhu cầu.

200 nhà hàng KFC tại Thái Lan rao bán

Restaurants Development Co có kế hoạch bán 200 nhà hàng KFC trị giá 200 triệu USD. Công ty có trụ sở tại Bangkok này đang hợp tác với một nhà tư vấn kinh doanh về tiềm năng bán các nhà hàng này, hiện đang sử dụng khoảng 4.000 lao động trên khắp Thái Lan. Nếu thương vụ này hoàn tất, người mua sẽ tham gia nhóm sở hữu hàng đầu về KFC cùng với tập đoàn bán lẻ đa ngành Central Group, sở hữu 275 nhà hàng KFC trên cả nước và Thai Beverage, hiện sở hữu 240 nhà hàng nhượng quyền KFC tại Thái Lan.

FAO/OECD dự báo tăng tiêu dùng thịt trên toàn cầu

Tiêu dùng thịt gia cầm dự báo tăng trên phạm vi toàn cầu lên 145 triệu tấn đến năm 2029, chiếm khoảng một nửa mức tăng lượng thịt tiêu thụ toàn cầu, theo báo cáo FAO/OECD. Tiêu dùng thịt lợn sẽ tăng lên 127 triệu tấn trong 10 năm tới và chiếm 28% tổng mức tăng tiêu dùng thịt. Tiêu dùng thịt bò dự báo tăng lên 76 triệu tấn đến năm 2029 và chiếm 16% mức tăng tiêu dùng thịt toàn cầu. Tiêu dùng thịt cừu sẽ tăng 2 triệu tấn và chiếm 6% mức tăng tiêu dùng thịt toàn cầu.

Theo Asian Agribiz

Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 1/3

Bài trước

Đất nước tiêu dùng thịt lợn lớn nhất thế giới quen dần với tăng tiêu dùng thịt bò và các loại thịt thay thế khác

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt