0

Việt Nam kiểm tra COVID-19 đối với thực phẩm nhập khẩu

Bộ Y tế Việt Nam (MOH) lo ngại về thực phẩm đông lạnh nhập khẩu sẽ mang theo virus COVID-19. “Virus corona có thể sống sốt trong thời gian dài trên thực phẩm đông lạnh. Đây là nguồn lây nhiễm có rủi ro cao”, theo Bọ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long. MOH đã yêu cầu các cơ quan chức năng lấy mẫu bao bì thực phẩm để xét nghiệm virus corona và báo cáo kết quả lên MOH. Cơ quan này cũng kêu gọi các nhà nhập khẩu tực phẩm đề xuất các biện pháp ngăn ngừa COVID-19.

RCEP mở rộng cơ hội cho ngành thực phẩm Thái Lan

Ngành thực phẩm Thái Lan sẽ hưởng lợi từ gói thương mại Đối tác Kinh tée Toàn diện Khu vực (RCEP) nhờ các cơ hội mở rộng thị trường, theo chủ tịch CLB ngành chế biến thực phẩm thuộc Liên đoàn các ngành Thái Lan Visit Limlurcha. “RCEP sẽ tăng cường hợp tác thương mại trong khu vực”, ông cho hay. Xuất khẩu cá ngừ Thái Lan dự báo tăng nhờ mở rộng thị trường. Tuy nhiên, một số sản phẩm thực phẩm Thái Lan sẽ đối mặt cạnh tranh khốc liệt và sẽ cần cải thiện khả năng cạnh tranh”. Các đối tác RCEP là 10 nước ASEAN, cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và New Zealand.

Giá TACN tiếp tục tăng tại Việt Nam

Giá nguyên liệu tăng buộc các nhà sản xuất TACN phải tăng giá bán. Các công ty lớn như GreenFeed, Mavin, Dabaco và Masan Meatlife, đều đã thông báo tới khách hàng về chính sách tăng giá, có hiệu lực từ ngày 1/12. TACN lợn con có mức tăng cao nhất, lên đến 17,3 USD/tấn. Thông thường nông dân mở rộng đàn gia cầm vào thời điểm này hàng năm để tăng nguồn cung cho Tết. Tuy nhiên, nhu cầu thấp đối với các sản phẩm thịt và giá TACN tăng khiến nông dân giảm quy mô sản xuất.

Việt Nam đối mặt tình trạng thiếu nguyên liệu thủy sản cho chế biến

Theo Chi cục Thủy sản tỉnh Khánh Hòa, sản lượng thủy sản khai thác trong 10 tháng đầu năm 2020 tăng 1% so với cùng kỳ năm 2019, nhưng hơn 30% sản lượng này không thể chế biến cho xuất khẩu. “Nguyên nhân là do bảo quản kém, và một số ngư dân không đáp ứng được các yêu cầu IUU”, theo chi cục cho biết. Để bù đắp sự sụt giảm này, các nhà chế biến phải nhập khẩu nguyên liệu thô. Chính quyền tỉnh đang kêu gọi ngư dân cải thiện chất lượng khai thác và tuân thủ các quy định IUU để cải thiện nguồn cung nguyên liệu thô.

Theo Asian Agribiz

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc